Translate

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

ĐẢO MIKIMOTO – VÙNG ĐẤT NGỌC TRAI QUYẾN RŨ

Du lich Nhat Ban được biết đến với rất nhiều hòn đảo nổi tiếng và xinh đẹp, ở đó có sự yên bình, có sức sống và có cả những điều tuyệt vời nhất mà biển xanh, cát trắng, nắng vàng mang lại. Và cũng không thể chối cãi rằng, nơi đây còn là thiên đường của hạ giới bởi đảo Mikimoto – vùng đất ngọc trai quyến rũ mà không phải du khách đi tour nhật bản 6N5D nào cũng có cơ hội ghé thăm. Vậy, đảo ngọc trai Mikimoto có gì đặc biệt?

Là một đảo nhỏ thuộc thành phố Toba, tỉnh Mie. Vốn dĩ là vùng đất khởi nguồn của việc nuôi cấy ngọc trai, hiện tại đã trở thành một địa điểm du lịch. Khi đến đây, du khách đi tour Nhật Bản có thể nhìn thấy cảnh những nữ thợ lặn lặn xuống đáy biển bắt vỏ sò, tìm hiểu về lịch sử của đảo ngọc trai Mikimoto cũng như lịch sử về ngọc trai - viên đá quý được nhiều người xưa ưa chuộng.

Nơi đây sẽ đem lại cho du khách những kiến thức về ngọc trai, như lý do tại sao màu sắc ngọc trai lại khác nhau, sự khác nhau giữa ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nhân tạo.
Điểm hấp dẫn nhất của đảo ngọc trai Mikimoto đối với du khách đi tour du lịch Nhật Bản chính là Bảo tàng Pearl Museum Collection - nơi đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sử dụng ngọc trai, chia thành 3 khu là: "Mikimoto classic", "Trang sức cổ" và "Đồ thủ công mỹ nghệ".

Khu "Mikimoto Classic" được trang trí bởi các sản phẩm trâm kẹp tóc, hoa cài đầu...được sử dụng trong thời Meiji (1868-1912) đến thời Showa (1912-1916) được làm ngay trên đảo.

Trong khu "Trang sức cổ", du khách đi tour nhat ban có thể nhìn thấy nhiều đồ trang sức ngọc trai đắt tiền mang tính lịch sử, chẳng hạn như dây chuyền và vương miện từng được sử dụng ở châu Âu, tiêu biểu nhất là trong thời Đế chế La Mã trước và sau Công nguyên.

Khu "Đồ thủ công mỹ nghệ" có trưng bày nhiều tác phẩm, tiêu biểu như tháp 5 tầng Mikimoto Goju-no-to được làm từ ngọc trai. Tuy nhiên thứ được yêu thích nhất tại đây lại là tác phẩm tên "Quả địa cầu", tuy là mô hình quả địa cầu nhưng chất liệu lại khác so với những quả địa cầu bình thường. Quả địa cầu tại đây được làm bằng bạc với đường kính 33cm, phần lục địa toàn bộ làm bằng vàng, phần biển và hồ làm từ 12.541 viên ngọc trai, phần xích đạo được ghép từ 377 viên hồng ngọc, đường hoàng đạo thì được xếp từ 373 viên kim cương. Đây là một tác phẩm mỹ thuật có giá trị chiêm ngưỡng cao.

Trên đảo cũng có nhiều cửa hàng ăn uống, có món mì Udon nổi tiếng của vùng Ise, các món hàu (hàu Nhật Bản được sử dụng trong quá trình nuôi cấy ngọc trai). Đương nhiên cũng có nhiều cửa hàng mua sắm đa dạng với các mặt hàng từ ngọc trai giá rẻ khoảng 5000 yên cho đến những món đồ giá trị cao, thích hợp cho du khách mua làm quà cho nữ giới khi đi tour du lich Nhat Ban.

Thời gian mở cửa phục vụ trên đảo Mikimoto thay đổi theo mùa. Thông thường là từ 9:00 – 16:30 nhưng sẽ có mùa mở cửa phục vụ lâu hơn, trước khi đến du khách hãy tìm hiểu thử. 

Để di chuyển đến đảo Mikimoto, nếu đi bằng tàu điện tới đảo thì từ ga Toba của JR Tokai Sangu Line - Kintetsu Toba Line - Shima Line đi bộ 5 phút là tới. Nếu đi bằng xe hơi thì IC Ise của Ise Expressway là gần nhất. Có bãi đậu xe tính phí. 

Để có cơ hội khám phá đảo Mikimoto – vùng đất ngọc trai quyến rũ, bạn hãy chọn một tour du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét