Translate

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

RÙNG RỢN VỚI THUNG LŨNG BÚP BÊ Ở NHẬT BẢN

Nếu bạn là một người đam mê khám phá thì có lẽ du lich Nhat Ban chính là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong hành trình đến với những vùng đất mới. Được biết đến như một đất nước kiểu mẫu với nền giáo dục chất lượng, kinh tế phát triển, bên cạnh đó Nhật Bản còn là cường quốc với vô vàn thắng cảnh nổi tiếng, mang vẻ đẹp của truyền thống và hiện đại hòa quyện lẫn nhau. Đối với một số du khách đam mê mạo hiểm và là tín đồ của những điểm đến bí ẩn thì thung lũng búp bê thật chẳng còn xa lạ gì. Lựa chọn một tour du lich Nhat Ban 6 ngay 5 dem với những điều kỳ diệu đang chờ đón bạn phía trước sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi chính bạn sẽ phải rùng rợn với thung lũng búp bê ở Nhật Bản.

Nếu Tokyo sầm uất đến đâu, Kyoto dịu dàng như thế nào thì thung lũng búp bê lại kinh dị và huyền bí đến thế đối với du khách đi tour Nhật Bản. Trong khoảng thời gian 10 năm, Ayano Tsukimi đã làm khoảng 350 con búp bê với đủ kích cỡ, mỗi một con búp bê như vậy là đại diện cho một người dân trong ngôi làng cũ.

Khi nghệ sĩ Nhật Bản Ayano Tsukimi trở về ngôi làng mình từng sống cách đây 11 năm, nơi đây đã thực sự hoang tàn, không còn là nơi mà cô từng được biết trước đó.
Tại đây hầu như không có người sống xung quanh nữa, vì vậy mà người nghệ sĩ này quyết định phục hồi lại nơi mình từng sống bằng những con búp bê làm bằng tay.

Đối với những du khách đi tour du lịch Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những con búp bê rải rác ở trong làng, trên cánh đồng, trên đường, bên phía ngoài ngôi trường học bị bỏ hoang.

Nagoro là một ngôi làng hẻo lánh, nằm sâu trong thung lũng của đảo Shikoku. Ngôi làng từng là một trung tâm nhộn nhịp với một con đập, một công ty lớn và hàng trăm người dân sinh sống ở đó. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, những người trẻ tuổi quyết định rời bỏ ngôi làng vĩnh viễn để chuyển đến các thành phố lớn sinh sống và tìm kiếm việc làm tốt hơn, nên ngôi làng chỉ còn lại những người già.

Chính việc rời bỏ đã làm cho dân số ngôi làng càng ngày càng suy giảm, số chết vì bệnh tật, số chết vì già mà ngày nay, Nagoro chỉ có 37 người sinh sống và dĩ nhiên con số này là ít gấp nhiều lần so với những con búp bê mà nghệ sĩ làm ra tính đến thời điểm này. Ngày nay, Nagaro là địa điểm lý tưởng gây nhiều tò mò cho du khách đi tour nhat ban.

Nghệ sĩ Ayano còn nghĩ là trong một thời gian nữa có thể sẽ chuyển đến sống trong ngôi làng và nghỉ lại dài lâu hơn bất cứ ai khác từng ở đó.

Đây là một ý nghĩ rất đáng sợ khi sống ở ngôi làng gần như hoang tàn đó, nhưng sở thích làm búp bê kỳ lạ của Ayano thì cũng thực sự dễ hiểu.

Tài năng làm búp bê của nghệ sĩ vẫn duy trì sự ẩn dật, cho đến khi một năm sau đó cô quay trở về nhà mình. Trong năm đầu tiên, cô cố gắng chăm chỉ gieo những hạt giống trên cánh đồng, nhưng không có hạt nào trong số ấy nảy mầm. Vì vậy, cô quyết định làm một bù nhìn và con bù nhìn ấy đã thực sự trông giống như cha của cô lúc sinh thời.
Kể từ lần đó, Ayano đã không ngừng nghỉ làm những con búp bê, làm đầy ngôi làng của cô với những người mà cô từng biết trước đó. Công việc của cô gần đây đã được đề cập trong một tài liệu mang tên là “thung lũng của những con búp bê” được nhà báo kiêm nhiếp ảnh gia Fritz Schumann thực hiện.

Nghệ sĩ Ayano rất tài giỏi trong việc tạo hình khuôn mặt của các cô các bà lớn tuổi trong làng, nghệ sĩ còn cho biết làm những biểu hiện trên khuôn mặt búp bê là phần khó nhất. Nhất là cử động của đôi môi, véo nhẹ trên má búp bê cũng khiến cho khuôn mặt búp bê trở nên giận dữ, hay kéo những sợi dây ở miệng thì búp bê sẽ mỉm cười.

Nhiều du khách di du lich Nhat Ban đến đây cảm thấy sợ hãi và rùng mình bởi sự hoang tàn nơi này, nhưng có lẽ là do khung cảnh nơi búp bê được đặt vào khiến cho nó trở nên đáng sợ theo cách mọi người nhìn nhận.

Để có cơ hội khám phá sự rùng rợn với thung lũng búp bê ở Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour nhật bản 5N4D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét