Translate

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ SUWON Ở HÀN QUỐC CÓ GÌ THÚ VỊ ?

Du lịch Hàn Quốc là một trong những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, chuyến du lich của bạn chưa thực sự trọn vẹn nếu bạn chưa tới khám phá thành phố Suwon. Trong bài viết lần này, Global Travel chúng tôi muốn cùng bạn đọc khám phá Suwon – một điểm du lịch ngày càng thu hút tại Hàn Quốc.



Bạn có biết sự hình thành của thành phố Suwon rất đặc biệt? Tương truyền vào năm 1762, vua Yongio nghi ngờ con trai mình là hoàng tử Sado mưu phản nên đem giết đi, lúc bấy giờ vợ của hoàng tử Sado và con trai là Chongio10 tuổi trốn thoát được. Đến năm 1776 thì vua Yongio qua đời không có ai kế nghiệp, Chongio được lên làm vua.


 Củng cố xong triều đình, năm 1789 vua Chogio có ý định dời đô từ Seoul về Suwon là nơi có phần mộ của cha mình. Vua huy động 700 nghìn công nhân khuân đá các nơi về xây một thành luỹ có chu vi 5,5km với 48 toà nhà chắc chắn và quy mô, nhìn ra phong cảnh núi sông rất đẹp và  đặt  tên là thành Kwaseong sinh sống làm ăn tạo nên thành phố Suwon khá thịnh vượng. Nhưng vua Chongio băng hà sớm vào năm 1800, lúc mới 48 tuổi, chưa kịp dời kinh về Suwon như dự định. Các vua sau vẫn đóng đô ở Seoul. Còn Suwon trở thành một nơi như là để triều đình tế lễ cha của vua Chongio hàng năm. Chongio trong 24 năm làm vua được gọi là Đại đế của Triều Tiên vì có nhiều cải cách  xây dựng rất lớn cho đất nước.


Đi du lịch Hàn Quốc , bạn sẽ được tham gia rất nhiều những lễ hội đông vui hàng năm tại thành phố Suwon, dân thủ đô Seoul kéo về đây khá đông, du khách quốc tế rất thích khí hậu mát mẻ và thành quách Suwon xưa cũ.
 Hiện tại thành phố Suwon có gần 1 triệu dân. Khu đô thị mới bên ngoài thành Hwaseong khá hiện đại, rất tiện cho khách quốc tế đi du lịch Hàn Quốc. Có thể ví Suwon như thành phố Huế của Việt Nam về tính cổ kính. Nhưng như đô thị mới của Suwon thì hiện đại hơn Huế khá xa..


Thành phố Suwo được mọi người biết đến khi tổ chức một số trận đấu tại World Cup 2002. Suwon không chỉ hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng truyền thống, hay những bức tường của pháo đài cổ…


 Theo những hướng dẫn viên du lịch trong tour du lịch  Hàn Quốc , nơi đây có những nhà vệ sinh công cộng tốt nhất thế giới. Nơi đây, nhà sàn cẩm thạch luôn vang lên những tiếng chim líu lo vui vui tai, cùng ánh sáng lấp lánh như những bóng đom đóm trong đêm. Tất cả tạo nên một bức tranh vô cùng huyền ảo và thú vị. Chỗ dành cho phụ nữ có một thiết bị gọi là Etiquette Bell, cho phép chọn nhiều kiểu âm thanh nước chảy, để tạo vẻ lịch sự cần thiết.

 Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc vào năm 2018 này, còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ tới công ty Global Travel -  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi trong tour du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm để có được những trải nghiệm tuyệt vời này nhé!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét