Translate

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

5 Món ngon độc đáo mang đậm phong cách ẩm thực Okinawa, Nhật Bản

Ẩm thực là một trong những nét văn hóa đẹp và vô cùng phong phú của người Nhật. Ngày nay, phong cách đó đã bị Âu hóa đi nhiều và trở nên khá đa dạng. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Nhật Bản, khám phá quần đảo Okinawa thì đừng quên thưởng thức một số món ngon độc đáo sau:


1, Okinawa soba - mì soba của Okinawa 

Soba là tên gọi nổi tiếng cho món mì. Trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm, chúng tôi đã có dịp thưởng thức rất nhiều loại mỳ Soba của Nhật, nhưng mì soba của Okinawa không giống món mì soba truyền thống của Nhật Bản.

Bởi sợi mì soba của Okinawa dài hơn và được làm từ bột mì chứ không phải kiều mạch. Một bát mì soba Okinawan thường có thêm thịt hoặc sườn lợn, cá ngừ, gừng và hành thái nhỏ.

2, Cơm Taco của Okinawa 


Cơm Taco Okinawa là sự kết hợp hài hòa giữa thịt bò, phô mai, sốt cà chua cùng cơm trắng. Bên cạnh đó, cơm Taco là minh chứng cho sự ảnh hưởng của phương Tây đến ẩm thực Okinawa và là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Okinawa mà còn trên khắp Nhật Bản. 
>> Xem thêm: KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ DU LỊCH TUYỆT NHẤT THẾ GIỚI Ở NHẬT BẢN - KYOTO

3, Umi budo - rong biển Okinawa Nhật Bản

Umi budo là tên gọi của các cụm rong biển trông giống như chùm nho thu nhỏ thường xuất hiện ở khu vực biển Đông Nam Á và xung quanh đảo Okinawa, Nhật Bản. 

Trong tour du lịch Nhật Bản, khám phá quần đảo Okinawa mà không thưởng thức món rong biển thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Món ăn này thường được phục vụ cùng nước sốt và tan trong miệng thực khách giống như những viên trứng cá muối. 

4, Goya champuru - mướp đắng xào kiểu Okinawa

Goya champuru là một trong những món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Okinawa. Đây chính là món mướp đắng được xào theo kiểu Okinawa. Trong tiếng Nhật, Goya có nghĩa là mướp đắng và có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Goya champuru là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao với các thành phần chính gồm mướp đắng, đậu phụ, thịt lợn và trứng. 
>> Xem thêm: KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP ĐẦY MÊ HOẶC CỦA CÔNG VIÊN HITACHI Ở NHẬT BẢN

5, Rafute - thịt lợn của Okinawa

Rafute là một trong những đặc sản được chế biến từ thịt lợn của Okinawa, những miếng thịt được hầm trong nước tương và đường nâu là một trong những món ăn hấp dẫn chúng tôi trong tour Nhật Bản

Rafute có nguồn gốc ở Trung Quốc và tồn tại trong nhiều phiên bản khác nhau ở khắp châu Á. Riêng ở Okinawa, rafute có vị ngọt và mặn đan xen, có thể coi là một món ăn riêng hoặc ăn kèm cùng mì soba Okinawa. 
Trên đây là những thông tin khái quát về 5 Món ngon độc đáo mang đậm phong cách ẩm thực Okinawa, Nhật Bản. Hiện tại gia tour du lich nhat ban không quá cao, Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.622 chúng tôi đang có chương trình du lịch nhật bản 6n5d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét