Translate

Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

THAM QUAN PHỦ HÒA THÂN TẠI BẮC KINH – TRUNG QUỐC

Trung Quốc được biết đến là một đất nước có nền văn hóa đặc sắc, các công trình kiến trúc đồ sộ, và rất nhiều công trình mang dấu ấn lịch sử. Đi du lịch Trung Quốc, ghé thăm Bắc Kinh, bạn không thể bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng phủ Hòa Thân, một địa điểm đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng về lịch sử của Trung Quốc. Vậy, tham quan phủ Hòa thân tại Bắc Kinh –Trung Quốc có gì đặc biệt?

Cung Vương Phủ là một trong những vương phủ thời nhà Thanh được bảo tồn hoàn hảo nhất của Trung Quốc. Là một điểm tham qaun lý tưởng cho bất kể du khách nào khi đi tour Trung Quốc. Chủ nhân nơi đây đều là những người có uy quyền thời nhà Thanh, như Cung Thân Vương Dịch Hân - em thứ 6 của vua Hàm Phong, con út của vua Càn Long, đặc biệt là Hòa Thân - sủng thần của vua Càn Long ở đây từ 1777 -1799.

Hòa Thân lúc sinh thời từng là sủng thần của Hoàng Đế Càn Long, là một tham quan nức tiếng và một tay chơi có hạng. Ông từng nổi danh với tuyên ngôn cực kì “to gan phạm thượng”: Thứ gì mà Hoàng Thượng có, ta cũng có, thứ gì Hoàng Thượng không có, ta cũng phải có. Câu nói ấy nghe có vẻ phô trương nhưng trên thực tế nó không ngoa chút nào. Sự giàu có xa hoa của Hòa Thân còn “vượt mặt” cả bậc Quân Vương, tức vua Càn Long lúc bấy giờ. Sử sách ghi lại, số gia sản của Hòa Thân mà sau này bị vua Gia Khánh tịch thu tương đương số tiền mà quốc khó nhà Thanh phải mất 15 năm mới thu được.

Phủ Hòa Thân còn có một tên gọi khác là Cung Vương Phủ bởi sau khi Hòa Thân qua đời, Phủ của ông trở thành Phủ của Thân Vương. Khi đi tour du lịch Trung Quốc, ghé thăm phủ Hòa Thân, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi tổng diện tích to lớn lên đến 60 nghìn m2, hồ nước rộng lớn, khắp khuôn viên phủ đầy bóng cây mát rượi và nhiều loại hoa thơm ngát. Trong phủ gồm phủ đệ, hoa viên, 2 bộ phận hợp thành. Bố cục tổng thể hàm chứa hết những tinh túy, cao quý của văn hóa Vương phủ đời Thanh.
Trong Cung Vương Phủ, Hòa Thân cho xây dựng một tòa lầu trên núi nhân tạo để ngắm trăng, ngâm thơ, đọc sách.

Đường lên tòa lầu này còn có một hành lang với lối đi dốc, không có bậc, biểu thị cho con đường thăng quan tiến chức của Hòa Thân. Theo sử sách, Hòa Thân là một tay chơi có hạng thời bấy giờ. Ông cho xây dựng một cổng theo kiểu phương Tây trong phủ.

Ngày nay, khi đi tour Trung Quoc, du khách tới đây đều chú ý tới hai ngọn núi nhân tạo mà Hòa Thân cho xây dựng. Trong lòng mỗi ngọn núi, ông đặt một vật trấn trạch. 
Đó là một con tỳ hưu lớn tạc bằng ngọc phỉ thúy xanh rất quý hiếm. Vua Càn Long cũng chỉ có con tỳ hưu nhỏ hơn và bằng bạch ngọc.

Vật trấn trạch thứ hai là chữ Phúc do chính Càn Long viết để tặng bà nội nhân dịp thượng thọ, bị Hòa Thân chiếm làm của riêng. Chữ Phúc ấy được Hòa Thân cho tạc vào một khối đá quý trong lòng núi nhân tạo. Ngày nay, khi vào Cung Vương Phủ, du khách đều được vào hang ngắm nhìn chữ Phúc này.

Cung Vương Phủ bây giờ khác nhiều so với thời Hòa Thân làm chủ, tuy nhiên vẫn hàm chứa tinh túy của văn hóa kiến trúc vương phủ đời Thanh. Du khách tới đây sẽ ít nhiều hiểu về cuộc sống xa hoa của Hòa Thân thời bấy giờ, đồng thời còn cảm nhận được giá trị văn hóa lịch sử mà phủ còn lưu giữ, sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và ý nghĩa dành cho du khách khi đi du lich Trung Quoc.

Để có cơ hội tham quan phủ Hòa Thân tại bắc Kinh – Trung Quốc, bạn hãy chọn một tour bắc kinh thượng hải từ hà nội đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét