Translate

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Khám phá loại hình chạy xe trên sa mạc Safari Dubai

Trong bất kỳ tour du lịch Dubai nào, du khách cũng được khám phá sa mạc Safari - một điểm đến đặc trưng của tour Dubai. Tuy nhiên, loại hình du lịch đặc trưng tại đây chính là chạy xe trên sa mạc. Mọi thông tin chi tiết tại đây:


Sa mạc Safari (thuộc sa mạc Ả Rập) cách trung tâm Dubai chừng 40 km, theo hướng đông nam về Vương quốc Hồi giáo Oman. Đến đây, du khách sẽ thấy con đường 1 chiều 4 làn xe, đặt dưới sự giám sát bởi radar của cảnh sát. Nhưng không nhiều xe chạy, chủ yếu là xe Land Cruiser 2 cầu. 
Khi chúng tôi đi tour Dubai 6n5d khám phá loại hình chạy xe trên sa mạc thì được bác tài xế cho biết, chỉ có Land Cruiser 2 cầu mới có thể vượt trên những đồi cát sa mạc nóng bỏng, trơn trượt như sa mạc Safari này.

Đến với sa mạc Safari, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi ngồi trên xe Land Cruiser với tốc độ chóng mặt và băng qua những triền dốc cao khuất tầm nhìn để rồi ngay sau đó xe sẽ đổ dốc thật nhanh rồi lại hết sức bất ngờ băng qua con dốc tiếp theo cao gấp nhiều lần…Nếu du khách chưa có dịp khám phá loại hình này thì nên dành cho mình 1 kỳ nghỉ với tour du lịch Dubai cao cấp.

Toàn cảnh sa mạc Safari với loại hình đua xe khi đi du lịch Dubai

Khi đặt chân lên sa mạc Safari với đặc sản nắng nóng tại vương quốc Ả Rập với nhiệt độ trung bình 48oC, du khách sẽ thấy hai bên đường vào sa mạc là những đồi cát vàng trập trùng, vàng óng. Hiếm hoi lắm mới gặp những bụi cây ít lá mọc lên từ cát nóng.


Hễ chỗ nào có bụi cây, là ở đó có lạc đà đang chăm chỉ bứt từng chiếc lá nhỏ xíu. Tất cả xe chạy trên sa mạc đầy nắng nóng này thì xe đi được chừng 30 phút xe chạy, tài xế phải dừng lại ở một trạm nghỉ bên đường và xả bớt hơi cho bánh xe mềm hơn, để có thể chạy được trên cát. 
Trong chuyến đi du lịch Dubai, chạy xe trên sa mạc Safari trước khi nhấn ga cho xe vào cát, thì tất cả mọi người ngồi trên xe phải thắt đai an toàn và thuận tay lấy một mớ bao nilông phòng ngừa nôn ói. 
Trong chuyến đi của chúng tôi, giữa sa mạc trập trùng, xe sau nối đuôi xe trước để tận dụng vết bánh đã hằn lên cát. Có lúc, xe lại nghiêng gần như lật ngửa trên mép đồi cát. 5 vị khách đi cùng tôi trên chiếc Land Cruiser bắt đầu hoảng loạn sau chừng 15 phút hào hứng với những pha nhào lộn của tài xế. Có người bắt đầu nôn ói…


Cuối cùng, sau 1 giờ đồng hồ, thì hành trình ngày 3 của tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm cũng kết thúc. Xe leo lên con đường trải nhựa giữa sa mạc – một con đường đưa khách ngược về lại Dubai từ Oman. Mặt trời sắp lặn. Xe lại tiếp tục băng sa mạc, đưa khách vào khu vui chơi nằm chơ vơ giữa sa mạc. Ở đó, người ta đón chúng tôi bằng bữa tối Ả Rập với thịt dê nướng, sữa lạc đà, mứt chà là, xem múa bụng và chụp hình với những chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống bản địa. Giá cho chương trình vượt sa mạc vào khoảng 400 Dirham/người (100 USD bằng 330 Dirham, đồng tiền chung của UAE). Đây là lựa chọn riêng của chúng tôi trong tour du lich Dubai.

“Đến Dubai mà không làm một chuyến vượt sa mạc Safari thì coi như chưa tới Dubai”. “Nhưng nếu du khách bị bệnh tim hoặc say xe, đau lưng, chóng mặt… thì tốt nhất không nên tham gia thử thách này”. Điều đặc biệt hơn, giá tour du lịch Dubai không quá cao, hiện nay Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi đang có chương trình du lịch Dubai 6n5d với giá vô cũng hấp dẫn, quý khách có thể tham khảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét