Translate

Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Chợ cá Noryangjing gần 100 năm tuổi ở Hàn Quốc có gì đặc biệt?

 Du lịch Hàn Quốc , khám phá thành phố Seoul bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua chợ cá Noryangjin với gần 100 năm tuổi. Vậy, chợ cá Noryangjin có gì đặc biệt? thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại đây.

Giới thiệu khái quát về chợ cá Noryangjin Hàn Quốc

Được thành lập vào năm 1927, Noryangjin là chợ thủy sản có mái che lớn và xưa nhất tại Seoul, Hàn Quốc. Với thương hiệu gần 100 năm hình thành và phát triển, chợ Noryangjin ngày nay được Hiệp hội Hợp tác xã thủy sản Trung ương quản lý. 

Chợ có diện tích khoảng 66.115 m2 bao gồm khu đấu giá, bãi đỗ xe với sức chứa 1.200 chiếc, kho đông lạnh, nhà máy nước đá, cơ sở xử lý nước thải… Trong đó, riêng 750 cửa hàng của các tiểu thương đã chiếm gần 9.000 m2 diện tích. Đặc biệt, ngày nay, chợ đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch quốc tế ghé qua hàng năm.

Thời gian đóng mở cửa

Thời gian mở cửa của khu chợ khá đặc biệt, chợ mở cửa suốt 24 giờ trong ngày, không có ngày nghỉ trong năm. Ông Lim Hyun-Woo (phụ trách chiến lược) cho biết: “Ngoài việc buôn bán, chợ còn có chức năng lập và công bố mức giá chung cho các loại thủy hải sản trong cả nước nhằm bảo vệ lợi ích của cả nhà sản xuất và người tiêu dùng. 45% lượng hải sản của thành phố được giao dịch qua chợ”.

Chợ mở cửa cả ngày lẫn đêm, nhưng nhộn nhịp nhất là vào phiên đấu giá lúc 1h sáng. Trước đó, thủy sản từ khắp mọi nơi đã được tập kết về chợ. Trình tự đấu giá được tiến hành như sau: 1h sáng đấu giá các loài cá và sò phổ biến, 2h sáng đấu giá thủy sản đông lạnh như cá pô-lắc hoặc cua bể, 3h sáng đấu giá các loài cá tươi như cá bơn, cá vược, cá chỉ vàng…
Sau buổi đấu giá, chủ các cửa hàng bán buôn mang thủy sản vừa đấu giá được về cửa hàng của mình để bán. Khách hàng chính của họ là các nhà hàng hoặc người bán lẻ. Họ thường chỉ bán đến 6-7h sáng thì đóng cửa và nhường không gian hoạt động lại cho các cửa hàng bán lẻ. Do đó, sau khoảng thời gian này, khách du lịch đi tour Hàn Quốc có thể mua hải sản từ các cửa hàng bán lẻ về làm quà cho bạn bè và người thân, gia đình.

Sản xuất, phân phối thực phẩm tại chợ cá Noryangjin Hàn Quốc

Tại chợ cá, chính phủ Hàn Quốc đã cho phép dự án K-Fish hoạt động, đây là biểu tượng cho những sản phẩm chất lượng cao thông qua việc quản lý và kiểm nghiệm chặt chẽ những sản phẩm thủy hải sản được sản xuất tại Hàn Quốc, là một minh chứng cho nỗ lực của Chính phủ với ngành kinh tế này.
K-Fish sản xuất và phân phối các thực phẩm bao gồm: cá ngừ và cá ngừ đóng hộp, bào ngư tươi sống và bào ngư đã chế biến, cá tuyết tươi, cá hồi đông lạnh, cua tuyết đỏ, bánh cá (hấp, xúc xích nướng, xúc xích cá), mực ống (gia vị), philê conger, mù tạt Miyok (khô), gim/laver (khô và dày dặn), dưa chuột biển (khô).

Rong biển, lá kim, món ăn không thể thiếu của người Hàn Quốc, nằm trong chiến lược xuất khẩu của K-Fish. Quy trình khai thác và sản xuất rong biển, lá kim được thực hiện rất hiện đại và nghiêm ngặt. Hiện nay, các sản phẩm rong biển, lá kim này cũng đã có mặt tại một số chuỗi siêu thị ở Việt Nam.
Vậy bạn còn băn khoăn gì mà không nhanh tay đặt tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm để được khám phá chợ cá Noryangjin gần trăm tuổi !!! Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số Hotline – 0969.30.6226 – 0943.39.8288 -0943.59.8288.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét