Translate

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

NHẬT BẢN VÀ NHỮNG MÓN ĂN KHIẾN DU KHÁCH SỢ HÃI

Đi du lịch Nhật Bản dường như là sự lựa chọn của rất nhiều du khách bởi cảnh quan và những điều đặc biệt chỉ có nơi đây. Ngoài nổi tiếng với danh lam thắng cảnh tựa chốn bồng lai, các lễ hội đặc sắc thì đất nước Phù Tang còn được biết đến với một nền ẩm thực đa dạng khó nơ nào sánh được. Đối với những du khách sành ăn hẳn không còn lạ lẫm với ẩm thực Nhật Bản, một chút cay, một chút nồng đặc trưng của đất nước miền biển. Và còn một điều không phải ai cũng biết về xứ sở hoa anh đào, đó là những món ăn tươi sống hay khác lạ mà không phải ai cũng giám thưởng thức. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đất nước Nhật Bản và những món ăn khiến du khách sợ hãi.

1. Sushi côn trùng

Sushi đã rất khó ăn đối với nhiều du khách đi tour Nhật Bản nhưng Sushi côn trùng còn kinh dị hơn thế nhiều. Nhắc đến Sushi côn trùng thì nhiều người còn rùng mình, kinh hãi hơn rất nhiều lần so với các món Sushi khác. Tuy món ăn này đáng sợ nhưng nó lại trở thành một trong những món ăn phổ biến Nhật Bản. Món ăn đặc biệt này do nhà văn Nhật Shoichi Uchiyama làm nên, ông cho rằng ăn Sushi kết hợp với nhện, nhất vì thịt nhện rất mềm và thơm ngon. Ngày nay, món Sushi côn trùng ở Nhật Bản được chế biến từ nhiều loại như thịt nhện, ấu trùng, ong, sâu. Do đó nếu du khách không phải là người can đảm thì đừng nên cố thưởng thức món ăn khủng khiếp này.

2. Thịt ngựa sống

Thịt ngựa sống hay còn gọi là sakuraniku là món ăn khủng khiếp đối với nhiều du khách yêu thích du lich Nhat Ban. MÓn ăn này được chế biến từ thịt con ngựa khi còn sống với màu đỏ nhạt đặc trưng. Khi được thái mỏng, thịt ngựa được gọi là Basashi. Những nơi nổi tiếng với Basashi là các tỉnh Kumamoto, Nagano hay Oita. Tại các quán nhậu bình dân ở Nhật Bản, Basashi là món ăn khoái khẩu của các thực khách và thường họ sẽ ăn Basashi kết hợp cùng một chút rượu. Nhưng ở đây, chất lượng thịt ngựa thường không cao vì họ dùng thịt đông lạnh. Nếu bạn muốn thưởng thức món Basashi chất lượng, bạn hãy đến các nhà hàng chuyên về thịt ngựa và nghe các chuyên gia phân tích từng loại thịt khác nhau.

3. Cá nóc

Với rất nhiều quốc gia, cá nóc bị cấm vì ai cũng biết loại cá này có độc rất nguy hiểm. Tuy nhiên, ở xứ sở hoa anh đào, cá nóc là loại đồ ăn sang chảnh và chỉ có một vài nhà hàng ở Tokyo mới có giấy phép phục vụ món cá nóc này thôi. Nếu du khách ăn phải loại cá nóc chưa làm kĩ, nọc độc chết người sẽ phát tán ngay. Nhưng cá nóc lại rất ngon, khi ăn có cảm giác tan vào trong miệng. Nguy hiểm là vậy nhưng cá nóc lại chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bất kỳ du khách nào đi tour du lich Nhat Ban cũng mạnh dạn thưởng thức món ăn đầy nguy hiểm này.

4. Tinh hoàn cá

Có vẻ như là quốc gia có nguồn hải sản phong phú, chính bởi vậy món ăn làm từ hải sản của Nhật Bản cũng vô cùng đa dạng. Nếu như món Sushi của người Nhật bắt đầu được đón nhận trên thế giới thì gần đây, món tinh hoàn cá của họ lại làm du khách phải lắc đầu. Shirako là túi tinh hoàn của cá đực. Người Nhật thường ăn shirako của cá nóc hay cá tuyết. Du khách có thể đến bất kì quán Sushi hay quán rượu bình dân nào để gọi món shirako. Trong những cửa hàng sushi, người ta dễ dàng bắt gặp những đĩa tinh hoàn cá với màu trắng nhầy nhụa với mùi rất khó chịu mà không phải ai cũng đủ can đảm để thử chúng. Vì mùi rất nồng nên đây không phải là món dễ ăn trong tour du lịch Nhật Bản của du khách.

5. Côn trùng thủy sinh

Một đặc sản khác nổi tiếng ở Nhật Bản là zazamushi, được chế biến từ côn trùng thủy sinh. Du khách có thể tìm mua zazamushi ở siêu thị dưới dạng đóng gói sẵn, hoặc gọi zazamushi tươi ở các nhà hàng. Zazamushi không chỉ được chế biến từ một loại côn trùng duy nhất, mà sử dụng chung cho những côn trùng thủy sinh sống ở dưới đáy sông hồ. Những năm gần đây, người Nhật còn sáng tạo loại Sushi kết hợp với côn trùng sống, đây cũng là một dạng chế biến khác của zazamushi. Côn trùng thủy sinh khiến cho du khách quốc tế phải khiếp sợ bởi hình dạng và mùi vị của nó, không dễ nhìn và cũng không dễ ăn.

Để có cơ hội khám phá Nhật Bản và những món ăn khiến du khách sợ hãi, bạn hãy chọn một tour nhat ban 5N4D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét