Translate

Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

ĐẾN PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN THỬ NGAY 8 MÓN ĂN NGON NỨC TIẾNG

Vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn thì ai cũng biết, nhưng ẩm thực ở đây lại chưa được giới thiệu nhiều. Đi du lich Trung Quoc thưởng thức đặc sản ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đang ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế. Chính bởi sự đa dạng về ẩm thực, phong phú và đặc sắc về hương vị đã tạo nên nét riêng cho nơi đây, khiến cho bất kỳ ai có cơ hội dù chỉ được thưởng thức một lần nhưng sẽ nhớ mãi. Còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị cho chuyến đi cùng người thân đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thử ngay 8 món ăn ngon nức tiếng nơi đây thôi nào!

1. Lẩu cá cay

Dưới tiết trời se lạnh, thật không còn gì bằng việc ngồi bên bờ sông Đà Giang ăn một nồi lẩu cay nóng. Lẩu cá cay là đặc sản của Phượng Hoàng cổ trấn với các thành phần nguyên liệu tươi ngon được cung cấp từ chính mảnh đất này. Tuy ngon và nức tiếng đến như vậy nhưng giá cả thì rất phải chăng, khi đi du lich Trung Quoc, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 60-90 tệ là đã được thưởng thức 1 nồi lẩu cá thơm ngon dành cho 2 người ăn. Ăn cùng với lẩu chính là cơm trắng đi kèm. Còn gì tuyệt vời hơn khi xuýt xoa hít hà nổi lẩu ầm nồng, cay cay vị ớt vị tương giữa một Phượng Hoàng cổ trấn đặc trưng với se lạnh và sương mù.  

2. Cơm ống tre

Đây là món cơm khá phổ biến ở nhiều nơi, nhưng cơm ống tre ở đây lại mang một hương vị, nét đặc trưng và nét quyến rũ riêng. Về cách làm họ cũng để gạo bên trong ống tre nấu cho có mùi thơm và độ dẻo đặc trưng nhưng thay vì ăn kèm với muối mè thì cơm ở đây lại đậm vị hơn với món thịt xá xíu thơm phức, hấp dẫn bất kỳ du khách nào khi đến đây.

3. Đậu hũ thối

Bạn sẽ không thể nào quên được hình ảnh những miếng đậu phụ thối hỏa cung điện đen như mực ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây chính là món ngon độc đáo chỉ có ở thành thị Trấn Cổ, khiến rất nhiều du khách đi du lịch Trung Quốc mê mẩn. Nguyên liệu chính của món ăn cực kỳ đơn thuần chỉ là đậu phụ nước chế biến ra. Tuy nhiên quá trình biến đậu phụ nước ra thành phẩm là những miếng đậu phụ thối hỏa cung điện đen như mực, non như pho mát, mềm như nhung thì lại là cả là một quá trình khá dài. Chính bởi những điều đặc biệt đó đã tạo nên thương hiệu riêng cho món đậu hũ thối, ngày càng được du khách di tour du lich Trung Quoc ưa chuộng và yêu thích.

4. Mì

Mỳ là món ăn vô cùng được ưa chuộng ở Phượng Hoàng cổ trấn bởi dễ ăn mà đặc biệt, mộc mạc mà đa dạng. Bạn có thể tìm thấy dọc các con phố nhỏ của Phượng Hoàng cổ trấn là các quán mỳ bé xinh nương mình bên dòng Đà Giang, thơm ngọt vị thịt xương và nghi ngút khói tỏa. Du khách đi du lich Trung Quoc vẫn thường rỉ tai nhau bí quyết: ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, quán nào càng nhỏ, càng cổ thì mì sẽ càng ngon.

5. Vịt hầm tiết cùng gạo nếp

Món ngon đặc biệt này có cách chế biến hơi cầu kỳ một chút. Đầu tiên, ngâm gạo nếp trong nước rồi đổ vào bát. Sau đó, trộn đều gạo với tiết, hấp cách thủy và cắt thành nhiều miếng trước khi chiên. Vừa chiên gạo, người ta sẽ vừa hầm vịt. Khi vịt đã nhừ, gạo vừa chiên xong sẽ được nhồi vào trong, nêm nếm gia vị rồi hầm thêm một lúc nữa cho tới khi vịt chuyển thành màu vàng nhạt. Được thưởng thức vịt hầm tiết cùng gạo nếp giữa tiết trời se se lạnh nữa thì quả là một điều vô cùng thú vị dành cho du khách đi tour du lịch Trung Quốc

6. Củ cải muối

Thưởng thức vị béo ngậy của những món ăn dầu mỡ chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy ngao ngán một chút, giữa lúc này được nêm nếm một chút củ cải muối thì còn điều gì tuyệt vời và phù hợp hơn nữa. Đây là món ăn phổ biến nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Mỗi gia đình trong trấn đều có cách muối riêng và công thức đó chỉ truyền lại cho người trong gia đình. Mặc dù vậy, món củ cải muối ở Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn có điểm chung trong hương vị là: ngọt, chua, thơm và chút cay cay.

7. Cá muối của người Miêu 

Đây cũng là một món ăn truyền thống của người Miêu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Những con cá thường được nuôi trong ruộng lúa. Cá sẽ được muối kết hợp cùng tiêu và dung dịch đặc biệt trong 3 ngày. Sau đó, họ nhồi gạo nếp, ngô ngọt vào cá rồi tiếp tục muối cá trong nửa tháng nữa. Món cá này có hương vị cực kỳ đặc biệt, cả thịt lẫn xương đều mềm và ngọt.

8. Kẹo gừng

Một món ăn nữa mà nếu bạn đi tour Trung Quốc ghé thăm Trấn Cổ mà không thưởng thức thì thật đáng tiếc, đó chính là kẹo gừng. Đây là món ăn vặt thường thấy ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, nơi đây đã có truyền thống làm kẹo gừng hơn 100 năm. Toàn bộ quá trình làm kẹo gừng đều là thủ công. Nguyên liệu để làm ra món kẹo này cũng rất đơn giản, người dân Phượng Hoàng Cổ Trấn đã chọn đường trắng, gừng, đường nâu và vừng. Món kẹo đơn giản này không chỉ thơm ngon mà còn giúp bạn ấm bụng hơn cũng như ngăn ngừa cảm lạnh. Bạn cũng có thể mua đặc sản này về làm quà cho người thân cũng hết sức hợp lý và ấn tượng.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thử ngay 8 món ăn ngon nức tiếng, bạn hãy chọn tour phuong hoang co tran tu ha noi đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét