Translate

Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

GHÉ THĂM CHÙA RYOANJI Ở KYOTO NHẬT BẢN

Đối với những tín đồ yêu thích tâm linh khi đi tour Nhật Bản không thể bỏ qua địa điểm tham quan chùa Ryoanji ở Kyoto. Đây là ngôi chùa nổi tiếng khắp Nhật Bản với vườn đá đặc biệt – Rock Garden. Hằng năm, chùa Ryoanji thu hút rất nhiều khách hành hương đến thăm viếng cũng như chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo nơi đây. Vậy, ghé thăm chùa Ryoanji ở Kyoto Nhật Bản có gì đặc biệt?

Chùa Ryoanji nằm về phía bắc thành phố Kyoto. Đi du lịch Nhật Bản, muốn ghé thăm nơi đây, bạn có thể đón xe buýt JR thẳng đến chùa từ ga Kyoto nằm ở trung tâm thành phố. Kinkaku-ji cũng chỉ cách đó khoảng 1,6km, và có tuyến xe buýt trên đoạn đường này. Ga Ryoan-ji-michi thuộc đường tàu Keifuku Kitano cũng chỉ cách chùa vài phút đi bộ.

Đây là thiền tự thuộc phái Myoshinji-ha của tông phái Rinzai-shu, được công nhận là di sản văn hóa thế giới, nổi tiếng với khu vườn đá. Năm 1450, Hosokawa Katsumoto tiếp quản ngôi nhà trên núi của dòng họ Tokudaiji rồi rước tu sĩ Phật giáo Gitengensho của chùa Myoshin-ji và lập ra ngôi chùa này. Năm 1797, Hojo (Phương Trượng - phòng ở của sư trụ trì), Kaizando (Khai Sơn Đường), Butsuden (Phật Điện) đều bị thiêu cháy bởi hỏa hoạn. Hojo hiện tại là kiến trúc được di dời từ chùa Seigen-in.
Vườn đá nổi tiếng nhất toàn quốc và một hồ cảnh với những hòn đảo nhỏ quyến rũ đã giúp ngôi chùa này trở nên nổi tiếng với tất cả du khách thập phương đi tour nhat ban.

Vườn có hình chữ nhật với 15 cụm đá nằm trên rêu. Điều thú vị nhất với du khách là các cụm đá được sắp đặt theo một bố cục độc đáo, dù ngắm từ bất kỳ vị trí nào, cũng luôn có 1 cụm đá bị che khuất. Có nhiều cách lý giải khác nhau về ý nghĩa của vườn đá - vườn thiền này.

Hồ cảnh lớn với những hòn đảo nhỏ giữa hồ cũng là một nét khác biệt khác của chùa giữa vô số đền đài. Trong khuôn viên chùa có một nhà hàng nhỏ chuyên phục vụ những món đặc sản Nhật Bản. Và những tác phẩm nghệ thuật trên những cánh cửa trượt lấp đầy mọi không gian chính điện.

Tiếp tục lần bước ngắm những bức họa phong cách Nhật truyền thống trên những cánh cửa trượt trong một vài gian phòng Hojo - nơi ở của trụ trì ngày trước. Hãy bước qua cầu để đến ngôi đền nhỏ trên hòn đảo giữa hồ. Hay lần bước theo những con đường thanh tịnh quanh chùa. Đừng bỏ qua dịp thử đặc sản Koyoto yodufu tại nhà hàng ngay trong khuôn viên và vừa dùng bữa vừa ngắm cảnh vườn từ trong nhà hàng để có cảm nhận tuyệt vời nhất trong chuyến du lich Nhat Ban của bạn.

Khu phức hợp này vốn là nơi ở của gia tộc Fujiwara vào thế kỷ 11 và được cải tạo thành Thiền viện. Chùa mở cửa đón khách vào ban ngày, mọi ngày trong năm, thường vắng vẻ hơn vào buổi sáng sớm và du khách đi tour du lich Nhat Ban phải mua vé tham quan.

Có một số ý kiến cho rằng, cách bài trí của khu vườn mô phỏng những hòn đảo nổi trên đại dương hoặc biển mây, tạo nên hình dạng giống như chữ “Tâm”. Vì không rõ tác giả là ai nên cũng không biết chính xác ý đồ đang muốn thể hiện thông qua khu vườn là gì.

Ngoài ra, trước trà thất nằm ở phía đông bắc của vườn Hojoteien, có chậu rửa tay được khắc chữ 4 chữ “Ngô Duy Túc Tri” (cần phải biết đủ) do Tokugawa Mitsukuni dâng tặng, trở thành hình mẫu của. Hơn nữa, từ đầu tháng 3 đến đầu tháng 4, loài hoa Sơn Trà được cho là cổ nhất Nhật Bản khai nở trong khuôn viên chùa. Đến với chùa Ryoanji hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi di du lich Nhat Ban.

Để có cơ hội ghé thăm chùa Ryoanji ở Kyoto Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour nhật bản 6N5D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét