Translate

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

GHÉ THĂM NGÔI CHÙA BẠC GINKAKUJI Ở KYOTO

Bạn đã có dự định cho tour du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào sắp tới chưa? Nếu có rồi thì đừng quên ghé thăm ngôi chùa bạc Ginkakuji ở Kyoto để có những phút giây tĩnh lặng và thanh tịnh bạn nhé! Đến với chùa Ginkakuji chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những tín đồ tâm linh yêu thích đất nước Nhật Bản.

Ginkaku-ji là một ngôi đền Zen trong phường Sakyo của Kyoto, Nhật Bản. Chùa có tên chính thức là Higashiyama Jisho-ji - một trong những phật đường nhỏ của Shokokuji.

Tên Ginkakuji được bắt nguồn do từ thời Edo đã có ngôi chùa Kinkaku-ji (chùa vàng) nên người ta gọi ngôi chùa này là Ginkaku-ji (chùa bạc) để đối lại với Kinkaku-ji.

Nằm dưới chân những ngọn đồi về phía Đông cố đô Kyoto, Ginkaku-ji được xây dựng vào năm 1840, là một trong hai công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của thành phố này, thu hút hàng ngàn khách du lịch Nhật Bản mỗi năm ghé thăm.

Dù có tên là chùa Bạc nhưng ngôi chùa lại không có dấu vết bạc ở đây. Thực ra, theo như kế hoạch ban đầu, nó sẽ được dát bạc và làm nơi nghỉ dưỡng cho một quan chức.

Ashikaga Yoshimasa bắt đầu kế hoạch cho việc tạo một biệt thự nghỉ hưu và các khu vườn vào đầu năm 1460. Sau khi ông chết, Yoshimasa cho xây dựng lại để trở thành một ngôi chùa Thiền.

Điểm tham quan nổi bật nhất dành cho du khách đi tour Nhật Bản không gì khác chính là cung điện Ginkakuji Kannon, một bảo vật quốc gia Nhật Bản.

Ngoài ra còn có Koygtsudai - ụ cát trắng ở trước đền chính,và Ginshadan - tượng trưng cho những con sóng, cũng là những địa điểm đáng quan sát. Mang đến cho du khách đi tour du lịch Nhật Bản những góc nhìn đầy ấn tượng.

Việc thiết kế Ginkakuji với khu vườn theo phong cách Karesansui, dường như ý tưởng đã có sự tính toán tỉ mỉ tỷ lệ sáng tối màn đêm và ánh trăng, tạo nên điều tuyệt vời trong nghệ thuật và cả trong kiến trúc ngôi chùa.

Ginkakuji cũng biến hóa thay đổi đa dạng theo sự thay đổi của các mùa trong năm. Mùa xuân thì cảnh tượng yên tĩnh và hữu tình, cây lá đâm chồi nảy lộc, phong cảnh trở nên tươi mới, sinh động tràn ngập màu xanh. Thu sang, quang cảnh lại tràn ngập màu lá đỏ, bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp lãng mạn, thi vị của nơi đây.

Ginkakuji vào mùa đông hết sức sâu lắng, ngôi chùa phủ đầy tuyết như bị lấy đi hết sự rực rỡ hào nhoáng vốn có, tạo nên vẻ đối lập hoàn toàn. Thật tuyệt vời khi có thể chiêm ngưỡng được những phong vị riêng của từng mùa khi di du lich Nhat Ban.

Để di chuyển đến Ginkakuji, du khách đi tour nhat ban có thể đi xe điện Keihan và xuống xe ở ga Demachiyanagi. Hoặc đi xe bus thành phố, xuống ở trạm Ginkakuji-michi sau đó đi bộ khoảng 10 phút, nếu xuống ở trạm Ginkakujimae thì đi bộ khoảng 5 phút.

Cho đến nay, chùa Ginkakuji vẫn giữ nguyên nét sơ khai của gỗ mà chưa hề được dát bạc. Ginkakuji cũng được UNESCO công nhận là di sản nghệ thuật kiến trúc Nhật, là niềm tự hào của người dân Kyoto và cả đất nước hoa anh đào.
Để có cơ hội ghé thăm ngôi chùa bạc Ginkakuji ở Kyoto, bạn hãy chọn một tour du lich Nhat Ban 5 ngay 4 đem đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét