Translate

Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

KHÁM PHÁ KHU PHỐ CỔ AL BASTAKIYA TẠI DUBAI

Du lịch dubai được biết đến là một trong những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh những tòa nhà cao chọc trời hiện đại thì Dubai cho đến nay vẫn còn sở hữu không ít công trình kiến trúc cổ và thị trấn hàng trăm năm tuổi. Trong đó, tiêu biểu là khu phố cổ Al Bastakiya.


1.     Nguồn gốc khu phố cổ Al Bastakiya

Được các thương nhân buôn bán hàng dệt may và ngọc trai đến từ Bastak, Iran xây dựng vào cuối thế kỷ 19, khu phố cổ Al Bastakiya chính là bức tranh vẽ tuyệt đẹp về quá khứ của Dubai mà họ để lại cho thế hệ sau.

2.     Không gian khu phố cổ Al Bastakiya

Dọc theo những con đường ngõ hẹp, khách du lịch dubai như được dẫn lối vào các mê cung huyền bí, hai bên đường khéo léo sắp đặt hàng loạt ngôi nhà đã được phục hồi lại, cùng với phòng trưng bày nghệ thuật, quán café hay khách sạn. Đặc biệt, các kiểu nhà truyền thống có tháp gió sẽ là một hình ảnh mới về một Dubai sáng tạo trong việc khắc phục điều kiện tự nhiên khắc nghiệt.


3.     Các điểm du lịch thú vị tại Al Bastakiya

Trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed

Tour du lịch dubai giá rẻ đến với trung tâm Sheikh Mohammed tọa lạc ở một trong những tòa nhà thanh lịch nhất Bastakiya với khoảng sân trong đẹp mắt và trang trí khá cầu kỳ. Ấn tượng nhất có lẽ là vô số ngọn đèn dầu được treo lên trong không trung, tạo nên một bầu không khí ấm áp và hoài cổ.

Bước lên trên lầu, du khách sẽ bao quát hầu hết những ngọn tháp gió Bastakiya, được thiết kế để điều hòa không khí, hút gió mát vào cho cả ngôi nhà.

Trung tâm có mở các khóa học tiếng Ả Rập, và các chương trình văn hóa cho người dân địa phương, giúp họ mở rộng kiến thức văn hóa và từ đó góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa riêng tại khu phố cổ Al Bastakiya.

Bảo tàng trưng bày tem và đồng xu

Bảo tàng thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm mô tả về lịch sử của các bưu điện, trạm thư cũng như tiền tệ ở các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Tour dubai tham quan bảo tàng với mục đích khám phá các hoạt động ngành bưu chính trước khi Liên Bang được thành lập, tạo nên sức hấp dẫn lớn đối với du khách cũng như người dân địa phương.

Quán café Basta Art

Nằm ở sân trong của một ngôi nhà Bastakiya truyền thống khi đi du lịch dubai, quán café Basta Art thực sự là một địa điểm thú vị và khó quên cho những ai ghé chân đến khu phố cổ.

Khách tham quan sẽ có những giây phút tuyệt vời khi ngồi dưới những cây hoa giấy sặc sỡ sắc màu và tận hưởng bữa ăn nhẹ hoặc ăn trưa một cách yên bình hơn bao giờ hết.
Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân tới đây ngay thôi. Thành phố cổ Al bastakiya sẽ để lại cho bạn thật nhiều ấn tượng tuyệt vời hơn bao giờ hết. Hiện tại ty Global Travel –  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi đang có tour du lịch dubai 6 ngày 5 đêm . Mời bạn đọc tham khảo !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét