Translate

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

CARNIVAL FESTIVAL – ĐẮM SAY VỚI VŨ ĐIỆU SAMBA RỰC RỠ TRÊN PHỐ CỔ ASAKUSA NHẬT BẢN

Dường như du lich Nhat Ban luôn biết chiều lòng du khách khi mang đến cho những người ghé thăm đất nước này vô vàn những điều bất ngờ. Đến với Nhật Bản mỗi thời điểm lại là những trải nghiệm và cảm xúc khác nhau dành cho bạn. Tuy nhiên, không phải mùa nào cũng có thể lung linh rực rỡ sắc màu như mùa thu trong tour nhật bản 5N4D. Đến với đất nước mặt trời mọc vào trung tuần tháng 8, du khách đừng bỏ qua cơ hội hòa mình trong không gian lộng lẫy của Carnival Festival– đắm say với vũ điệu Samba rực rỡ trên phố cổ Asakusa Nhật Bản mà chỉ đất nước xinh đẹp này mới có. Đây sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên trong chuyến hành trình khám phá những vùng đất mới của du khách đam mê du lịch.

Carnival trong tiếng Nhật, có nghĩa là “lễ cảm tạ thịt” được bắt nguồn từ tiếng Latin “Carne Lavale” có nghĩa là “ăn thịt thoả thích”, là lễ hội đặc sắc ở Nhật bản thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách đi tour Nhật Bản.

Lễ Carnival có nguồn gốc từ đạo Công Giáo. Trước ngày Lễ Chúa Phục Sinh, người Công Giáo phải ăn chay, kiêng thịt 40 ngày sau lễ Tro, nên trước 40 ngày ăn chay, người Công Giáo tổ chức lễ “đốt thịt” để có thể ăn uống, ca múa hát thoả thích, và sử dụng hết thịt trước khi bước vào giai đoạn ăn chay, kiêng thịt, hãm mình.

Sau đó Carnival lan khắp Châu Âu. Và người Bồ Đào Nha đã đưa Carnival vào Brazil khoảng năm 1850.

Do có sự giao thoa giữa Carnival của người Châu Âu và các vũ điệu Samba nổi tiếng của Brazil, lễ hội Carnival của người Brazil đã nhanh chóng trở thành lễ hội độc đáo và thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

Carnival được tổ chức ở Asakusa, Nhật Bản từ năm 1981 vào tháng 8 hằng năm, là lễ hội mà bất cứ du khách đi du lịch Nhật Bản nào cũng mong muốn tham gia.

Có giả thuyết cho rằng người đầu tiên có ý tưởng tổ chức Carnival ở Nhật là nghệ sĩ nổi tiếng Ban Junzaburou, ông mất năm 1981. Trước khi mất ông đã lên ý tưởng tổ chức lễ hội Carnival này cho ông Uchiyama Eiichi, quận trưởng quận Taitou, giữ chức quận trưởng từ năm 1975 đến 1991.

Asakusa đã được chọn để tổ chức lễ hội hằng năm vì đây là nơi tập trung nhiều khu thương mại và khách du lịch. Đến năm nay, Asakusa Carnival đã được tổ chức 35 lần.
Lễ hội tập trung nhiều màn diễu hành, múa không chỉ của những vũ công chuyên nghiệp mà có sự tham gia của các hội nhóm, bô lão, các trường tiểu học.

Trước giờ lễ hội Carnival được diễn ra, đoàn diễu hành sẽ đi suốt đoạn đường quanh khu đền Asakusa, ngang qua cổng Kaminari Mon dài khoảng 800m mất gần 1 tiếng.
Lễ hội Carnival hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch Nhật Bản và được diễn ra trong thời tiết thuận lợi.

Có tổng cộng 26 đoàn tham gia diễu hành với hàng ngàn kiểu váy áo, trang phục rực rỡ và công phu. Tất cả các đoàn tham gia đều có xe chở dàn loa, âm thanh hùng hậu theo sau, thổi thêm khí thế hừng hực cho các vũ công say sưa múa và diễu hành phía trước.

Váy áo được thiết kế công phu kết hợp giữa phong cách Samba và cách tân trang phục Nhật Bản hiện đại tạo nên ấn tượng rất lớn trong lòng du khách đi tour nhat ban và trở thành một lễ hội đặc sắc không thể thiếu hàng năm của xứ sở hoa anh đào.

Để có cơ hội tham gia Carnival Festival – đắm say với vũ điệu Samba rực rỡ trên phố cổ Asakusa Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour nhat ban 6N5D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét