Translate

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

THAM GIA LỄ HỘI AWA ODORI MATSURI Ở NHẬT BẢN

Đi du lich Nhat Ban vào những ngày hè mà không tham gia lễ hội Awa Odori Matsuri quả là một điều thật đáng tiếc. Awa Odori Matsuri là lễ hội múa của tỉnh Tokushima. Theo tiếng Nhật, Odori có nghĩa là múa, Matsuri có nghĩa là lễ hội, còn Awa là tên gọi cũ của tỉnh Tokoshima. Đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm sẽ giúp du khách có cái nhìn tổng quát nhất trong văn hóa của người Nhật khi tham gia lễ hội Awa Odori Matsuri ở Nhật Bản, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất. Hãy cùng chúng tôi chuẩn bị cho chuyến đi đến đất nước mặt trời mọc thôi nào!

Mỗi năm cứ đến dịp vào giữa tháng 8, người dân Nhật Bản lại rộn ràng chuẩn bị cho lễ hội Awa Dance Festival. Lễ hội là một sự kiện văn hóa nổi tiếng nhất nhì xứ sở hoa anh đào, nổi bật nhất về quy mô cũng như tiếng tăm có lẽ là lễ hội do thành phố Tokushima tổ chức, thu hút rất đông du khách đi tour Nhật Bản.

Sau này, lễ hội không còn giới hạn trong tỉnh Tokushima nữa mà đã được tổ chức ở nhiều địa phương khác nhau ở Nhật, bao gồm cả Tokyo. Nhờ đó mà những người không có điều kiện đến Tokushima thì có thể tham dự lễ hội ở Koenji ở Tokyo.

Đến với lễ hội Awa Odori Matsuri, du khách di du lich Nhat Ban sẽ được chứng kiến đoàn diễu hành nhảy điệu “Awa Odori” truyền thống đồng bộ đúng với tinh thần của đất nước võ sĩ đạo. Bất cứ ai cũng có thể nhảy múa theo nhịp điệu của samisen, trống, chuông và sáo.

Có hai phong cách nhảy cho Awa Odori: Otoko-odori (vũ điệu nam tính) năng động, vui nhộn và Onna-odori (điệu nhảy nữ) đầy quyến rũ, thanh lịch. Với những bước nhảy khá đơn giản và được biểu diễn đồng đều sẽ mang lại cho người xem một cảm giác hưng phấn và rộn ràng. Các bước nhảy hòa nhịp ăn ý trong tiếng nhạc cụ tạo nên không khí sôi động.

Lễ hội Awa Odori cũng thu hút đông đảo người đến xem nên nếu có dịp tham gia vào lễ hội này trong tour du lịch Nhật Bản, bạn sẽ không chỉ không sửng sốt về mức độ đầu tư của nó mà còn tiếng cổ vũ, reo hò rất lớn từ những người xung quanh.

Những người tham dự lễ hội tụ họp lại thành từng nhóm, có thể nhóm theo địa phương nơi mình ở hoặc nhóm theo doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi nhóm như vậy thường bao gồm vũ công và nhạc công mặc các trang phục múa truyền thống, cùng đàn, hát, nhảy múa và di chuyển qua các tuyến đường diễn ra lễ hội.

Lễ hội sẽ được diễn ra vào buổi chiều, các hoạt động của trung tâm thành phố Tokushima sẽ dừng lại và biến thành một sàn khiêu vũ lớn. Có bảy khu vực khác nhau gồm cả chỗ ngồi miễn phí và phải trả phí, để du khách đi tour du lich Nhat Ban có thể tự do lựa chọn. Nếu bạn chọn chỗ ngồi tính phí, bạn sẽ được quan sát các đội nhảy chuyên nghiệp. Ở ngoài khu vực sân khấu, các quầy trò chơi và đồ ăn sẽ được dựng lên để phục vụ khách đến xem.

Vào những ngày diễn ra lễ hội, không chỉ những người trực tiếp tham dự múa mà ngay cả khách đến chiêm ngưỡng cũng hết sức bận rộn. Mọi người đến từ sớm để kiếm cho mình được chỗ ngồi tốt. Người thì trải khăn, người thì đem theo ghế xếp. Tất cả đều đem theo bia và đồ ăn, cùng nhau ăn và trò chuyện cho đến khi lễ hội diễn ra. Những người đến xem luôn được khuyến khích cùng nhảy theo các đoàn múa để tăng thêm không khí lễ hội.

Để có cơ hội tham gia lễ hội Awa Odori Matsuri ở Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour nhat ban 5N4D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét