Translate

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

KHÁM PHÁ NGÔI LÀNG LỊCH SỬ SHIRAKAWA GO

Ngày nay, tour nhat ban đang được rất nhiều du khách lựa chọn bởi đây chính là đất nước với vô vàn cảnh đẹp và văn hóa đặc sắc. Với một nền kinh tế vững chắc đang đi lên từng ngày, cùng với đó là sự thu hút của thắng cảnh và những truyền thống khác biệt, Nhật Bản đang ngày một chiếm trọn trái tim của những người yêu du lịch và đam mê khám phá. Lựa chọn một tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm khám phá cảnh sắc đất nước mặt trời mọc quả là một điều không còn gì tuyệt vời hơn. Trong tour du lịch này, bạn đừng quên bỏ qua cơ hội khám phá ngôi làng lịch sử Shirakawa go để có thêm những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhé!

Làng Shirakawa là một ngôi làng có kiến trúc Gassho-zukuri nằm ở tỉnh Gifu. Gassho-zukuri là một loại kiến trúc nhà cổ của Nhật Bản, có đặc trưng là mái nhà được lợp bằng tranh trên dàn kèo gỗ được xây dốc xuống theo dạng giống như bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Đây là kiến trúc cổ rất hiếm mà du khách đi tour Nhật Bản chỉ có thể nhìn thấy ở Shirakawa-go và địa phương Gokayama.

Năm 1995, làng Shirakawa được đăng kí di sản văn hóa thế giới UNESCO với tên gọi "Historic Villages of Shirakawa - go and Gokayama". Trong 3 ngôi làng được đăng kí di sản văn hóa thế giới thì Shirakawa là ngôi làng lớn nhất với số lượng nhà Gassho-zukuri nhiều nhất, gồm 152 hộ.

Những căn nhà Gassho-zukuri vẫn được sử dụng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Ngoài nhà ở Gassho-zukuri, các công trình như chùa chiền, Koya, nhà kho làm bằng gỗ, đền thờ, thủy lộ đều được chỉ định là những tài sản văn hóa cần được bảo tồn. Ngôi làng vẫn giữ được phong cảnh thiên nhiên trù phú, các khu phố, cuộc sống sinh hoạt như ngày xưa nên nó được xem là một nơi bí ẩn chưa bị du khách đi tour du lich Nhat Ban khám phá.

Có những ngôi nhà, chùa trong làng được sử dụng làm nơi tham quan như Old Toyama House Ethnic Museum, Myozenji Local Museum. Khi đến tham quan nơi đây, du khách đi du lich Nhat Ban vừa có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Shirakawa-go, vừa ngắm nhìn tận mắt kiến trúc bên trong của Gassho-zukuri.

Vì đặc trưng của nhà Gassho-zukuri là mái lợp bằng tranh nên rất dễ bắt lửa, do đó, khi đến tham quan làng, tuyệt đối nghiêm cấm hút thuốc khi đang đi bộ, vứt tàn thuốc ngoài nơi quy định. Ngoài ra, ở Historic Villages of Shirakawa-go người dân vẫn sinh sống bình thường nên tránh mọi hành vi làm phiền hà đến cuộc sống của họ như tự ý xâm nhập vào khu vực sinh sống và làm việc của họ. Đường bộ và mương nước không có rào chắn nên cần chú ý khi lưu thông.

Ở Shirakawa có sự kiện lightup từ giữa tháng 1 đến giữa tháng 2 vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Các khu vực được lightup là vùng phụ cận của các ngôi nhà Wada house, Myozenji, Kanmachi, Shita-gozo, vùng phía tây. Hơn nữa, vì thời gian Lightup diễn ra ngắn nên du khách đi tour du lịch Nhật Bản tập trung về rất đông, bãi đỗ xe quá tải và thường xuyên xảy ra kẹt xe. Do đó để có thể xem được các kiến trúc cũng như tìm hiểu về lịch sử văn hóa của Shirakawa một cách thoải mái bạn nên đến sớm. Hida là nơi tuyết rơi nhiều nhất ở Nhật Bản nên khi đến tham quan bạn hãy nhớ chuẩn bị đồ ấm thật kỹ lưỡng, mang giày dễ di chuyển, chuẩn bị áo mưa để dù thời tiết xấu, mưa gió hay có tuyết rơi thì bạn vẫn có được một chuyến du lịch thoải mái. Có những nơi rất tối, khó di chuyển nên hãy chuẩn bị thêm đèn pin. Nếu đi bằng ô tô, cần chuẩn bị sẵn lốp dự phòng và các dụng cụ sửa xe để đề phòng trường hợp xe hư hỏng giữa đường.

Để di chuyển đến làng Shirakawa trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn thì từ ga Takayama của tuyến JR Takayama Line, đi Nohi bus hoặc Hokuriku Railroad bus đến trạm gần nhất là Shirakawa-go. Nếu đi bằng ô tô thì vừa ra khỏi Tokai Hokuriku Expressway, "Shirakawa IC" là tới. Có thể sử dụng bãi đỗ xe Seseragi Koen Parking do làng quản lý. Thời gian hoạt động của bãi đỗ xe là 8:00 đến 17:00, phí là 500 yên.

Để có cơ hội khám phá ngôi làng lịch sử Shirakawa go, bạn hãy chọn một tour du lich Nhat Ban 6 ngay 5 dem đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét