Translate

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

KHÁM PHÁ CHÙA GÁC VÀNG NỔI TIẾNG TẠI KYOTO

Cố đô Kyoto nổi tiếng với nhiều ngôi chùa cổ từ lâu đã nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách đi du lịch Nhật Bản,  trong đó chùa Gác Vàng nằm ở miền bắc Kyoto cũng được xếp hạng là ngôi chùa có kiến trúc đẹp, xây dựng lâu đời tại đây. Cùng đến với Kyoto trong tour nhật bản 5N4D vào mùa hè tới để khám phá chùa Gác Vàng nổi tiếng tại Kyoto thôi nào!

Tên chính thức của chùa Gác Vàng là Rokuonji, từng là nơi nghỉ dưỡng của shogun Ashikaga Yoshimitsu. Sau khi ông qua đời, năm 1408, ngôi chùa chính thức trở thành cái nôi của phái Lâm Tế.

Chùa từng bị thiêu rụi trong cuộc chiến Onin, nhưng ngay sau đó được xây dựng lại. Đến năm 1950, tòa gác vàng bị một nhà sư đốt cháy, ngay sau đó, ông tự tử nhưng bị bắt được và tra hỏi, xử tù 7 năm nhưng chết tại nhà tù do bệnh tật. Mẹ của nhà sư này cũng bị đưa lên hỏi tội nhưng bà đã tự vẫn trên đường về. 5 năm sau, chùa được xây dựng lại theo cấu trúc hiện nay. Năm 1987, nhà chùa dát thêm lớp vàng mới cùng sửa chữa nội thất, đến năm 2003 thì phần mái được trùng tu. Ngày nay, chùa gác Vàng là địa điểm tham quan quen thuộc của những tín đồ yêu thích du lịch Nhật Bản.

Kinkakuji là một cấu trúc ấn tượng được xây dựng nhìn ra một hồ nước lớn và là tòa nhà duy nhất còn lại trong những nhà nghỉ dưỡng của Yoshimitsu. Các nghệ thuật được nối kết trong chùa làm nên kiệt tác được nhiều người cho rằng không còn gì hài hòa mỹ nghệ hơn nữa. Căn gác này được so sánh với Ginkaku ở chùa Jisho-ji cũng ở Kyoto.

Chùa có kiến trúc gồm 3 tầng, riêng tầng hai được bao phủ hoàn toàn bằng lá vàng. Tầng đầu tiên được xây dựng theo phong cách Shinden như một cung điện trong suốt thời kỳ Heian. Các trụ cột gỗ tự nhiên được thiết kế độc đáo, hài hòa với những bức tường thạch cao trắng. Tầng 2 được nhuộm màu vàng của lá, xây dựng theo phong cách Bukke. Đặt bên trong là tượng bồ tát, được bao quanh bởi 4 vị thần trên thiên đình. Những bức tượng này không được phép tham quan, nếu được hướng dẫn, bạn sẽ thấy cửa sổ đầu tiên được hé mở giúp bạn nhìn một lượt bên trong. Đối với tầng 3, chùa được xây dựng theo phong cách của một ngôi đền Zen của Trung Quốc, mạ vàng cả trong lẫn ngoài. Trên đỉnh chùa là một con phượng hoàng được đúc bằng vàng hết sức đẹp mắt, thu hút trí tưởng tượng của du khách đi tour Nhật Bản.

Toàn bộ kiến trúc đền trừ tầng trệt được bao bọc bởi vàng nên nó có giá trị vô cùng to lớn. Ngôi chùa mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc cùng cảnh vật tuyệt hảo giúp du khách trong và ngoài nước đi tour du lịch Nhật Bản không bỏ lỡ khi đến Kyoto. Nơi đây cũng từng được coi là Sharide – di tích của Phật giáo.

Sau khi chiêm bái xong chùa chính, du khách đi tiếp tới khu vực trước kia dành cho vị sư trưởng, ngôi nhà này cũng không mở cửa cho khách du lịch vào tham quan. Đi đến cuối con đường, du khách sẽ được lạc vào khu vườn còn giữ lại thiết kế từ thưở ban đầu từ thời Yoshimitsu.

Tại đây có một cái ao Anmintaku không bao giờ khô cạn, ở giữa có đặt một bức tượng hết sức đẹp mắt. Du khách đi tour nhat ban đi qua ao và ném những đồng xu vào đó nhằm cầu xin sự may mắn, rất thích hợp cho những ai thích tản bộ ngắm cảnh.

Trong đó lại có hơn 10 đảo lớn nhỏ với những hòn đá đặt ở giữa ao. Những câu cầu nối, ngôi chùa nhỏ nối tiếp nhau mang phong cách cổ điển, là sự kết hợp của văn hóa Trung Quốc và văn hóa Nhật Bản.

Đi qua khu vườn, du khách sẽ đến Sekkatei Teahouse, được xây thêm vào chùa trong thời kỳ Edo. Nơi đây cũng là nút giao với bên ngoài chùa. Lối ra của chùa ấn tượng với những cửa hàng lưu niệm, vườn trà nhỏ, nơi bạn có thể uống trà matcha và nước uống ngọt. Bên cạnh đó còn có sảnh chùa nhỏ có tên là Fudo Hall, đặt bức tượng của Fudo Myoo, đại diện trong những vị đệ tử của Phật Giáo. Bức tượng này được đúc bởi Kobo Daishi – một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử tôn giáo Nhật Bản.

Để có cơ hội khám phá chùa Gác Vàng nổi tiếng tại Kyoto, bạn hãy chọn một tour nhật bản 6N5D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét