Translate

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

NGẮM NHÌN NGỌN NÚI LỬA ASO CAO NGẠO GIỮA TRỜI MÂY

Du lich nhat ban gia re 2018 đang là sự lựa chọn của rất nhiều du khách quốc tế. Là một trong những quốc gia thu hút sự quan tâm của những tín đồ đam mê du lịch, Nhật Bản không chỉ sở hữu nền văn hóa truyền thống lâu đời, ẩm thực phong phú mà còn là cái nôi của rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng, và trong đó không thể không kể đến những ngọn núi lửa được xem là đặc trưng của đất nước Phù Tang. Ngoài cái tên núi Phú Sĩ nổi tiếng, du khách đi tour nhật bản 6N5D còn biết đến một ngọn núi lửa khác cũng không kém phần kiêu hãnh – ngọn núi lửa Aso. Hãy lên kế hoạch đến với xứ sở hoa anh đào để có cơ hội ngắm nhìn ngọn núi lửa Aso cao ngạo giữa trời mây bạn nhé!

Là một trong những ngọn núi lửa lớn nhất thế giới nằm trên đảo Kyu, trong vườn Quốc gia Aso Kuju. Núi Aso chính là điểm đến hoàn hảo nhất cho những trái tim đam mê tour Nhật Bản. Vùng núi có cảnh đẹp như tranh, từng đi vào thơ ca với vẻ đẹp thiên nhiên mỹ miều khó nơi nào so sánh được.

Nói đến núi Aso, người ta thường nghĩ ngay đến các ngọn núi ở khu vực trung tâm, trong đó ngọn núi chính là Aso godake. Nhưng ở nghĩa rộng hơn, nó bao gồm luôn cả vành đai bên ngoài và khu vực nằm giữa trung tâm và vành đai.


Vành đai núi lửa chạy dài theo hướng Bắc Nam 25km, hướng Đông Tây 18km, là ngọn núi lửa lớn nhất thế giới, nổi tiếng với miệng núi lửa lớn nhất hành tinh, thu hút mọi ánh nhìn của du khách đi tour du lịch Nhật Bản ghé thăm nơi này.

Tuy ngày nay ngọn núi không còn phun trào nữa nhưng từ miệng núi vẫn không ngừng cuồn quận toả khói trắng. Chính điều này đã làm nên vẻ đẹp riêng cho Aso hấp dẫn nhiều du khách đi du lịch Nhật Bản yêu thích sự kì diệu của tự nhiên.

Núi lửa Aso là tổ hợp của năm ngọn núi: Mt. Neko, Mt. Taka, Mt. Naka (Naka-dake), Mt. Eboshi và Mt. Kishima. Trong đó Naka-dake là miệng núi lửa duy nhất còn hoạt động. Xung quanh miệng núi lửa toàn là đá nham thạch và không có sự xuất hiện của thực vật. Miệng núi lửa rộng 600m, sâu 130m, nhiệt độ của nham thạch bên trong miệng núi lửa lên tới 1000 đến 1200 độ.

Phía bên trong của vành đai ngoài có tập trung nhiều địa điểm tham quan thú vị như công viên quốc gia Aso Kuju, Onsen, khu thể thao giải trí. Hơn nữa vào mùa hè, nhiều tay lái thực hiện tour phượt đến đây.

Để đến với ngọn núi lửa Aso khi đi du lịch Nhật Bản, du khách có thể đi bằng JR Hohi Main Line đến ga Aso, từ đó đi Sanko bus đến ga Aso san Nishi. Nếu đi bằng ô tô thì interchange gần nhất là Kyushu Expressway, Kumamoto IC, từ đó đi theo quốc lộ 57 khoảng 1 giờ là tới. Tại đây có bãi đỗ xe thu phí.

Tại đây, bạn có thể leo lên các ngọn núi tại Aso để chiêm ngưỡng vẻ kiêu hùng của nó, đặc biệt bạn còn có thể quan sát hoạt động của núi lửa tại Nakadake.

Bạn cũng cần lưu ý tìm hiểu kỹ trước khi tham gia khám phá núi Aso. Ngoài ra, đỉnh phía Tây của Nekodake và giữa các vách đá của Tenguiwa là khu vực cheo leo, hiểm trở, khá nguy hiểm nên cần tuyệt đối chú ý, tránh để xảy ra tai nạn.

Mặc dù đường lên núi khá xa nhưng sẽ mang đến cho bạn sự hào hứng và trầm trồ trong tour nhat ban mà quên hết mệt mỏi khi được tận mắt nhìn thấy hình ảnh ngọn núi lửa hùng vĩ thả khói cuồn cuộn.

Chỉ cần đứng từ xa thôi, du khách cũng có thể cảm nhận được hơi nóng bốc lên từ những dòng dung nham bên trong miệng núi lửa và chứng kiến những gì còn sót lại của những đợt phun trào trong quá khứ.

Trong hành trình khám phá núi Aso, trước khi trở về, du khách đi tour du lich Nhat Ban hãy mua các loại đá dung nham màu vàng như một món quà lưu niệm dành cho mình và người thân. Sau đó du khách có thể quay lại thị trấn nghỉ ngơi, thưởng thức các món ăn ngon trong những nhà hàng ấm cúng. Tuy đây không phải là những món ăn đặc trưng của vùng nhưng chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi hương vị tuyệt vời của chúng. 

Để có cơ hội ngắm nhìn ngọn núi lửa Aso cao ngạo giữa trời mây, bạn hãy chọn một tour nhật bản 5N4D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét