Translate

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

KHÁM PHÁ LỄ HỘI PHÁO HOA SUMIDAGAWA Ở TOKYO

Ở Nhật Bản, mùa hè là mùa pháo hoa vì có rất nhiều lễ hội pháo hoa được tổ chức trên toàn quốc kéo dài từ tháng bảy đến tháng tám hằng năm. Nếu như tháng ba, tháng tư là dịp đi du lịch Nhật Bản để khám phá lễ hội hoa anh đào – một trong những nét sinh hoạt văn hóa độc đáo nhất của xứ sở mặt trời mọc thì tháng 7, tháng 8 lại là mùa lễ hội pháo hoa – một nét văn hóa độc đáo khác của xứ sở phù tang. Khi những cơn mưa mùa hạ dần lui xa, đó là mùa cho những lễ hội pháo hoa Sumidagawa - điểm nhấn đáng xem trong các lễ hội pháo hoa. Khám phá lễ hội pháo hoa Sumidagawa ở Tokyo hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn vô vàn những trải nghiệm thú vị khi đi tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm.

Sumida Hanabi là lễ hội pháo hoa lâu đời nhất thế giới. Cũng là sự kiện lớn của du lịch Nhật Bản trong năm. 

Lễ hội thu hút 1 triệu người đến các bờ sông Sumida của Tokyo mỗi năm. Đây là dịp ngắm những bông pháo nở tung rực rỡ trên bầu trời đêm mùa hạ lấp lánh ánh sao, mọi người tổ chức ăn uống cùng gia đình và bạn bè.

Bắt nguồn từ năm 1733, sự kiện này cho tới nay luôn được ấn định vào chủ nhật thứ tư của tháng 7, ẩn sau đó là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty sản xuất pháo hoa nhằm gây ấn tượng vượt mặt những công ty khác, vậy nên bạn có thể yên tâm rằng lễ hội này là 1 bữa tiệc pháo hoa thực sự thịnh soạn dành cho bạn trong tour Nhật Bản.

Mọi người đến lễ hội từ sớm để đặt một tấm nhựa màu xanh với tên của họ trên đó. Đây là cách để giữ một chỗ cho bữa tiệc đầy sắc màu. Nếu bạn muốn có một vị trí tốt, hãy gửi một người đi săn chỗ sớm để đặt tấm nhựa tên của bạn.

Bạn sẽ thấy rất nhiều người mặc yukata đến lễ hội này. Du khách đi tour du lịch Nhật Bản có thể cảm thấy một chút lạc lõng nếu bạn mặc quần áo đường phố đến đây.

Cảnh sát Tokyo luôn luôn có mặt để quản lý đám đông lớn. Vì vậy, bạn hãy yên tâm về an ninh tại lễ hội pháo hoa này. Chương trình  lễ hội sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp trời mưa.

Đến với lễ hội trong tour nhat ban, bạn sẽ được thưởng thức màn pháo hoa ngoạn mục. Sau đó, hàng ngàn khán giả say mê sẽ đặt hàng pháo hoa của đội họ thích.

Lễ hội pháo hoa Sumidagawa có thể được xem từ một số địa điểm ở cả hai bên của sông Sumida gần Trạm Asakusa.

Nơi nổi tiếng nhất là Công viên Kuritsu Sumida ở hai bên bờ sông. Công viên này cách trạm Asakusa 5 phút đi bộ.

Tầm nhìn từ tầng mái của 1 tòa nhà nào đó tất nhiên là lựa chọn tốt nhất, được lợi 2 trong 1 để cùng nhau thưởng thức màn pháo hoa ở trên 1 độ cao lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn không kiếm được mối lái nào từ giờ tới cuối tháng 7, bạn có lẽ sẽ phải tìm lấy 1 cái móc để treo mình lên. Hoặc là bắt đầu cố gắng tìm ra địa điểm cùng thời điểm để tới vào ngày 30 tháng 7 này để có thể ngắm pháo hoa.

Bắt đầu từ điểm căn bản nhất, màn pháo hoa sẽ được bắn tại 2 địa điểm trên sông, được đánh dấu 1 và 2 với pháo hoa trên bản đồ, từ 7:05 tới 8:30 và 7:30 tới 8:30. Khu vực trong đường màu đỏ sẽ đóng lưu thông, những khu màu đỏ ven sông là khu vực hạn chế với người xem, còn khu màu xanh là công viên và khu người đi bộ, nên cuộc chiến chiếm chỗ thực sự là 1 cuộc chiến công bằng dành cho du khách di du lich Nhat Ban.

Chất lượng của chỗ ngồi của bạn có thể được đoán trước dựa theo tầm nhìn cũng như độ dày của ví bạn, thế nên bạn hãy tìm hiểu trước khi qua Nhật Bản tham gia lễ hội Sumidagawa nhé!

Để có cơ hội trải nghiệm và khám phá lễ hội pháo hoa Sumidagawa ở Tokyo chọn một tour du lichNhật Bản 6 ngày 5 đêm đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét