Translate

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

“SỐNG CHẬM” Ở PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Phượng Hoàng Cổ Trấn từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc cho rất nhiều du khách đi tour Trung Quoc. Ngôi làng nhỏ cổ kính soi bóng xuống dòng Đà Giang thơ mộng, là nơi sinh sống của người Miêu Tương Tây ở phía Tây tỉnh Hồ Nam. Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình cũng như bề dày lịch sử và văn hoá. Thật không ngoa khi nói rằng, được trải nghiệm các hoạt động bên lề nơi đây là bạn như đang được “sống chậm” ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mà khó nơi nào có thể đem lại được cảm giác thú vị này. Vậy, điều gì tạo nên nét quyến rũ của Phượng Hoàng Cổ Trấn đến thế?

Những tiếng chày đập vải buổi sáng sớm, tiếng chèo thuyền nhè nhẹ trên sông, tiếng nước chảy len qua cột đá…Thứ âm thanh gần gũi mà đầy mê hoặc ở một trấn cổ bên dòng Đà Giang đã trở thành kỷ niệm khó quên đối với những du khách đi du lịch Trung Quốc có dịp được một lần đặt chân đến đây.

Theo lịch sử ghi lại, Phượng Hoàng Cổ Trấn thuộc châu tự trị dân tộc Thổ Gia và dân tộc Miêu. Cổ trấn là nơi sinh sống của người Miêu, người Thổ Gia và người Hán. Vùng đất Phượng Hoàng được ghi nhận từ thời Chiến Quốc. Tuy nhiên, phải đến năm Khang Hy thứ 43 thì thành Phượng Hoàng mới được xây dựng.

Trước đó, vào thời nhà Minh, triều đình đã tiến hành các biện pháp nhằm trấn áp các cuộc nổi dậy của người Miêu bản địa. Bức tường thành Miêu Cương còn được biết đến với tên gọi “Vạn lý trường thành phương Nam”, được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1573 - 1620, vẫn còn tồn tại đến ngày nay như một chứng nhân cho lịch sử giai đoạn này, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách đi tour Trung Quốc.

Hiếm có nơi nào trên thế giới này mà cả bốn mùa: Xuân - hạ - thu - đông đều đẹp như nơi này. Mỗi mùa lại mang một màu sắc, theo một cách khác nhau. Vào mùa thu, tiết trời xanh ngắt, không khí mát mẻ và khách du lịch không quá đông.

Đến mùa hè, trấn cổ Phượng Hoàng lại trở nên nhộn nhịp và đông đúc hơn hẳn. Nhưng đến mùa đông, khi tiết trời trở nên lạnh lẽo, nếu may mắn du khách đi tour du lịch Trung Quốc sẽ gặp cảnh tuyết rơi phủ trắng trên những mái ngói âm dương. Còn nếu đi vào mùa xuân thì bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước màn sương sớm biến tất cả thành ảo ảnh.

Có lẽ vì vậy mà lựa chọn Phượng Hoàng cổ trấn trong hành trình, bạn chẳng cần mất thời gian cân nhắc xem đi vào tháng nào đẹp hay thời gian nào thì được.

Ngoài bề dày lịch sử, vẻ đẹp của Phượng Hoàng còn toát ra từ phong cách kiến trúc đặc sắc. Đó là những mái ngói âm dương lớp lang với đầu mái cong vuốt như tạo nên những cánh phượng hoàng kiêu hãnh. Chính vì vẻ đẹp cổ kính này mà mỗi góc phố, mái hiên đều là một nơi lý tưởng để bạn có thể chụp những bức ảnh long lanh.

Nếu du khách đi du lịch Trung Quốc không quá kén ăn thì Phượng Hoàng chắc sẽ không phiền lòng bạn. Ăn sáng thì có sẵn bún, mỳ ở ở nhiều quán dọc trên phố. Ăn trưa thì có thể chọn cơm canh, vài món xào địa phương. Ăn tối thì có sẵn món nướng chào đón bạn, giá rẻ và ăn cũng lạ, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận đặc biệt và khó quên nhất trong chuyến hành trình.

Để có cơ hội “sống chậm” ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy chọn một tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét