Translate

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN KHÁM PHÁ NÚI YOSHINO

Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, núi Yoshino là điểm hành hương của người Nhật trong nhiều thế kỷ qua. Núi được bao phủ rừng xanh tươi, đặc biệt ấn tượng với những tán lá vào mùa xuân và mùa thu. Có nhiều con đường mòn để du khách di du lich Nhat Ban trải nghiệm đi bộ khám phá. Thật đáng tiếc nếu trong chuyến hành trình tour nhật bản 6N5D mà bạn không ghé thăm núi Yoshino thì thật thiếu sót. Vậy, đi du lịch Nhật Bản khám phá núi Yoshino có gì đặc biệt?

Núi Yoshino là ngọn núi nằm trong thị trấn Yoshino thuộc tỉnh Nara của Nhật Bản. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2004, thuộc quần thể các kiến trúc chùa chiền, đền thờ và đường hành hương ở vùng núi Kii. Nơi này vô cùng nổi tiếng vì được đánh giá là nơi có thể ngắm được hoa anh đào đẹp nhất khi đi tour Nhật Bản. Người ta nói rằng những cây đầu tiên được trồng dọc theo sườn dốc của nó hơn 1300 năm trước đây, và hôm nay ngọn núi được bao phủ bởi khoảng 30.000 cây anh đào của nhiều giống khác nhau.

Yoshinoyama là một ngọn núi dốc hướng về phía Bắc. Nó được chia thành bốn vùng: Shimo senbon (thấp hơn 1000 cây) ở chân núi, Naka senbon (giữa 1000 cây), Kami senbon (trên 1000 cây) và Oku senbon (bên trong 1000 cây) ở phía trên cùng của núi. Du khách đi tour du lịch Nhật Bản có thể tận hưởng ngắm trọn vẻ đẹp của những cây anh đào khi leo lên ngọn núi này. Cảnh sắc đẹp vô cùng mà khó nơi nào so sánh được.

Núi Yoshino nằm ở miền trung của tỉnh Nara là nơi lý tưởng để ngắm cảnh hoa đào nở. Đi dạo xung quanh đây, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều bức tranh hoa đào đẹp lộng lẫy với 30.000 gốc anh đào mọc trải dài dọc theo sườn núi.

Điểm đặc biệt của hoa Yamazakura là những chùm hoa anh đào trắng nở xen kẽ giữa những tán lá đỏ thu hút mọi ánh nhìn của du khách thập phương đi tour nhat ban.

Hoa Yamazakura được trồng thành 4 khu rừng nhỏ ở những độ cao khác nhau trên sườn núi. Vì vậy, chúng sẽ thi nhau nở trong các thời điểm khác nhau của mùa xuân. Vào mùa hoa nở, toàn bộ vùng núi Yoshino như được trải thảm hoa.

Tương truyền, cây đào ở núi Yoshino là hiện thân của Ngài En no Ozunu - người sáng lập tôn giáo Shugendo, 1 tôn giáo lâu đời ở Nhật và là một nhánh của đạo Phật. Vì vậy, những người mộ đạo xem cây đào như một báu vật, họ đã cất công bảo vệ cây thật tốt, nhiều người đến viếng chùa đã trồng thêm cây đào như một hình thức cúng Phật. Hình ảnh của cây đào xinh đẹp ở đây gắn liền với lòng tin tín ngưỡng lâu đời của người Nhật.

Hoa đào nở rất nhanh và cũng nhanh chóng héo tàn. Mùa hoa đào nở là thời điểm ngoạn mục nhất trong năm thu hút nhiều du khách đi du lich Nhat Ban đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên. Ngắm hoa nở rồi nhìn những cánh hoa rơi trong gió khiến bạn thấy lòng mình lâng lâng nhiều cảm xúc khác nhau.

Đặc sản của núi Yoshino chính là sắn dây Yoshino kuzu. Sắn dây là một loại cây dây leo được xem là thảo dược có tác dụng giúp thúc đẩy bài tiết mồ hôi, giải nhiệt cơ thể. Bột sắn dây thu hoạch từ phần rễ được sử dụng để làm bánh bột dẻo, udon, hoặc sợi sắn dây cắt mỏng. Khi đến thăm núi Yoshino, du khách có thể thưởng thức những món ăn này tại các quán ăn trong núi. Bên cạnh đó, núi Yoshino còn nổi tiếng với món Sushi độc đáo với lá ume cuộn bên ngoài. Những miếng cá thu được cắt miếng tinh tế hòa trộn với vị chua chua ngọt ngọt của cơm giấm, bên ngoài được quấn bởi 1 lớp lá Ume càng làm tăng thêm vị ngon của Sushi. Tại núi Yoshino có nhiều cửa hàng chuyên làm món Sushi này mà bạn nên thưởng thức.

Để di chuyển đến núi Yoshino, du khách đi tour du lich Nhat Ban đi từ ga "Kyoto" sử dụng tàu tốc hành Kintetsu Tokkyu đến ga "Yoshino" khoảng 1 tiếng 40 phút. Sau đó đổi tàu ở ga "Kashihara-jingu-mae". Từ ga "Yoshino" đi bộ khoảng 3 phút sẽ đến ga cáp treo "Senbonguchi", từ đây đi bằng cáp treo đến ga "Yoshino yama" nằm ở trên núi mất khoảng 3 phút.

Để có cơ hội đi du lịch Nhật Bản khám phá núi Yoshino, bạn hãy chọn một tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét