Translate

Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

ĐÃ TỚI DUBAI LÀ PHẢI QUAN TÂM NHỮNG ĐIỀU NÀY

Du lịch Dubai không chỉ là giấc mơ của các tín đồ mua sắm, ăn uống mà còn là điểm tham quan hấp dẫn với những khu resort xa hoa lộng lẫy. Tuy vậy không phải ai cũng am hiểu các quy tắc ở đây. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn bởi đã tới dubai là phải quan tâm những điều này.



Với vị trí đắc địa, thuộc bán đảo Ả Rập, nằm ở phía Nam vịnh Ba Tư – Phía Tây Nam Châu Á. Ngày nay, du lich Dubai đã chính thức “ghi danh” trong top 10 thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới, đạt 14 triệu du khách quốc tế vào năm ngoái. Thành phố này cũng biến hàng loạt những điều “không thể thành có thể” với nhiều kỷ lục ấn tượng mới. Vốn là nước Hồi giáo, Dubai có những quy định riêng. Du khách cần lưu ý điều gì khi đến đây ?

1.     Nhiệt độ nóng quanh năm

Nếu du khách đến từ quốc gia có đủ 4 mùa trong năm, thì khí hậu ở Dubai được coi là thách thức. Với khí hậu sa mạc, Dubai nóng quanh năm. Tại đây chỉ có vài ngày mưa trong năm. Tuy nhiên, chính mức nhiệt này lại trở thành điểm hút khách khi tới đây du lịch.


2.     Lựa chọn thời gian hợp lý để du lịch

Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm phù hợp cho chuyến tour du lich dubai gia re.  Đây là lúc thời tiết mát mẻ và khá dễ chịu để nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Nếu bạn muốn tới đây để mua sắm thì nên tránh những ngày cuối tuần tấp nập và nên đi vào tháng 12, thời điểm diễn ra mùa giảm giá.


3.     Ăn mặc thật kín đáo

Bạn không được phép mặc quần áo ngắn khi tới đây. Nam giới khi ra ngoài phải mặc quần dài và không được phép đeo dây chuyền. Phụ nữ có thể mặc bikini trên bãi biển nhưng không nên mặc chúng ở nơi công cộng (thậm chí trên đường đến bãi biển hoặc quay trở lại khách sạn).

 4.     Mặc cả khi mua hàng

Ngoại trừ các trung tâm thương mại đã bán theo giá niêm yết thì bạn có thể trả giá khi mua sắm ở các nơi khác. Hãy đàm phán một mức giá hợp lý để không bị mua hàng với giá đắt, đặc biệt ở Golden Souk. Những gánh hàng rong trên phố thường bán nhiều hàng giả cũng là điều bạn cần lưu ý trong tour du lich dubai. Ngoài ra bạn cũng có thể mang theo một chiếc máy tính nhỏ để tiện việc mua bán.


5.     Ăn uống tại Dubai thì sao ?

Không nên ăn bằng tay trái bởi người Dubai nói riêng và người Hồi giáo nói chung quan niệm rằng tay trái kém sạch sẽ. Khi ăn xong, nên để lại trên đĩa chút đồ ăn. Người dân địa phương quan niệm, đó là phép lịch sự. Rượu bia ở Dubai không bị cấm dùng. Nhưng muốn uống, hãy tới các quán bar, câu lạc bộ hay nhà hàng và không uống nơi công cộng.

Bạn muốn đặt một tour du lịch Dubai ngay bây giờ ? Hãy liên hệ với Global Travel -  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi trong tour dubai 6n5d với nhiều mức giá ưu đãi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét