Translate

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

PHONG TỤC ĐÓN TẾT CỦA NGƯỜI DÂN SINGAPORE


Những con đường ngập tràn thanh âm của các bản nhạc truyền thống, đèn lồng đỏ rực, mùi thức ăn đường phố sực nức… tour du lịch Singapore sẽ mang đến cho du khách một cái Tết đáng nhớ.
Giống như Việt Nam, Tết Nguyên đán ở Singapore  là một trong những ngày lễ trọng đại nhất trong năm. Hãy cùng Global Travel khám phá phong tục tập quán qua ngày lễ tết ở Singapore và xem có điều gì thú vị tại đảo quốc sư tử này nhé!

1.     Những hoạt động diễn ra tại tết nguyên đán của người dân Singapore

Tết Nguyên Đán của đất nước Singapore diễn ra trùng với Tết Nguyên Đán của nước ta nên trong dịp này, du lịch Singapore là một điều tuyệt vời. Cũng như Việt Nam, người Singapore rất coi trọng việc đón Tết Nguyên Đán.Vào dịp này, đất nước Singapore sẽ diễn ra nhiều lễ hội ý nghĩa đón chào năm mới.

Ngày 23 tháng Chạp hàng năm, người Singapore đốt hình nhân Táo để tiễn ông Táo về trời. Môi của ông Táo được quết bằng mật ong, đường và rượu ngọt để ông Táo báo cáo những điều tốt đẹp với Ngọc Hoàng.
Nhà cửa cũng được quét dọn sạch sẽ để đón Tết. Người người xúm xính quần áo mới đi chúc Tết họ hàng và người quen. Trẻ em nhận được quà bánh và phong bao lì xì. Những ngày này, người ta trao nhau những quả quýt căng mọng vì quýt là biểu tượng của sự may mắn. Tất cả những tặng vật đều có cặp đôi vì người Singapore tin rằng số lẻ sẽ không có may mắn.
Đi du lịch Singapore trong dịp Tết Nguyên Đán còn là cơ hội để mọi người sum vầy, với các chuyến thăm viếng họ hàng và bạn bè, một tục lệ gọi là ” Chúc tết đầu năm”. Điểm nhấn trong lễ Tết này là bữa cơm đoàn viên đêm giao thừa. Dù có bận trăm công nghìn việc, mọi người vẫn phải sắp xếp thời gian quay về gia đình, sum họp bên mâm cơm nóng hổi và thưởng thức một bữa ăn ngon truyền thống

Bên cạnh đó, tour Singapore đi vào dịp tết cổ truyền này, các bạn còn được thưởng thức và khám phá một số lễ hội đặc trưng của người dân nơi đây.  Những chiếc đèn lồng đỏ treo sáng rực rỡ vào ban ngày và lung linh vào ban đêm. Bạn sẽ thấy màu đỏ phủ khắp phố vì rất nhiều các cửa hàng bán đồ trang trí lễ Tết. Cây cối đều được giăng đèn rực rỡ, chữ Hoa Chúc mừng Năm mới, các câu đối trang hoàng khắp nơi cùng mùi thơm hấp dẫn từ những cửa hàng ăn uống khiến bạn không khỏi náo nức hòa mình vào lễ hội.

Lễ hội Hoa Đăng

Đây là một trong những lễ hội nhộn nhịp nhất của người dân Singapore. Lễ hội hoa đăng được diễn ra tại đây trước Tết Âm lịch khoảng 15-20 ngày. Con vật tượng trưng cho từng năm cụ thể trong 12 con giáp sẽ được xuất hiện khắp nơi trên đường phố và các hoạt động trang trí theo chủ đề này.

Lễ diễu hành Chingay 

Lễ diễu hành này xuất phát từ Trung Quốc năm 1973 và được tổ chức trong hai tuần sau Tết Nguyên Đán. Chingay trong tiếng Phúc Kiến có nghĩa là lễ hội Nghệ thuật trang phục và hóa trang. Bạn cũng có thể du lịch Singapore tự túc và tham gia vào lễ diễu hành Chingay . 

Đây là một lễ diễu hành đường phố theo kiểu lễ hội carnival hoành tráng với những dãy đèn sáng rực rỡ cùng với những hình ảnh rất cuốn hút của nghệ sĩ biểu diễn nuốt lửa, ảo thuật gia và các vũ công hết sức điêu luyện. Tuy nhiên để tạo điều kiện cho nhiều khán giả tham gia hơn, sự kiện sẽ được tổ chức trên những khoảng đất rộng lớn ở tòa nhà Formula One Pit dọc theo khu vực cảng Marina.

2.     Những món ăn truyền thống trong dịp tết nguyên đán của người Singapore

Du lịch Singapore vào dịp này, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống hấp dẫn của người dân nơi đây :

- Gỏi Yu Sheng cho một năm thịnh vượng

Người Singapore có phong tục ăn món Yu Sheng trong năm mới với niềm tin sẽ được may mắn, tốt lành. Đây là món gỏi làm từ 27 nguyên liệu như cá hồi, các loại rau, củ, nhiều loại nước sốt và gia vị. Mỗi thành phần đều chứa đựng ý nghĩa tốt lành như cá biểu trưng cho sự phồn vinh, cà rốt mang lại vận đỏ, củ cải xanh cho tuổi thọ, củ cải trắng chứa ý nghĩa về sự thăng tiến… Tất cả thành phần được thái nhỏ bày lên chiếc đĩa lớn rất hài hòa về màu sắc. Chuyến du lịch Singapore lần này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đặc sản này nhé.

Món ăn còn có nước sốt, gia vị rất tinh tế như lạc giã nhỏ ngụ ý cho vàng bạc, nước sốt ngũ vị hương tượng trưng cho 5 loại phúc lành, nước sốt mận màu vàng đẹp mắt như dát vàng mọi thứ, mang đến sự ngọt ngào và thăng hoa trong các mối quan hệ.

- Bánh Nian Gao thắt chặt tình thân

Khác với Yu Sheng, bánh tổ Nian Gao được bày bán quanh năm nhưng mỗi khi Tết đến, lượng tiêu thụ thường tăng vọt. Người dân Singapore đặc biệt thích thưởng thức bánh này trong những ngày đầu năm mới với niềm tin sẽ mang đến sự ngọt ngào, gắn kết phát triển cho nhau.

- Mì trường thọ (Chang shou mian) cầu sống lâu

Tour Singapore giá rẻ sẽ tuyệt vời cho bạn bởi du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố tươi đẹp này , mà hơn hết bạn còn được thưởng thức các món ăn cổ truyền được coi là đặc sản không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về. Mì trường thọ nổi tiếng cũng được yêu chuộng tại Singapore trong năm mới với mong ước người ăn sẽ sống lâu và luôn khỏe mạnh. Món ăn này cũng được biến tấu theo nhiều cách khác nhau và còn được ăn kèm với sốt mù tạt xanh, tuy nhiên vẫn đảm bảo sợi mì dài và dai để thể hiện ý nghĩa của món ăn.

Món mì trường thọ phù hợp với cả gia đình, đặc biệt dành cho đấng sinh thành để thể hiện lòng hiếu thảo của con cái. Ngoài dịp mừng năm mới, người dân Singapore cũng thưởng thức món này trong ngày sinh nhật của mình.
Bạn là người yêu thích du lịch ? Bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ trong không khí đón tết cổ truyền của người dân Singapore? Hãy nhanh tay liên hệ tới công ty Global Travel -  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi trong tour du lich Singapore 4 ngay 3 dem để được thưởng thức những món ngon nức tiếng, những lễ hội độc đáo và trải nghim những ưu đãi bất ngờ. Sự hài lòng của quý khách hàng chính là vinh dự và động lực cho công ty chúng tôi.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét