Translate

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

LỄ HỘI HANAMI – LỄ HỘI HOA ANH ĐÀO NỔI TIẾNG Ở NHẬT BẢN

Xứ sở Phù Tang không chỉ là điểm đến lý tưởng của những địa danh du lịch nổi tiếng, mà còn được du khách thế giới yêu thích, bởi những lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc. Đến với tour du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào vào dịp xuân sang, khách du lịch có cơ hội được trải nghiệm văn hóa Hanami của Nhật với những địa điểm ngắm hoa tuyệt đẹp cùng những món ăn điểm tâm làm từ hoa anh đào. Đối với người dân Nhật Bản, lễ hội Hanami, đó là cả nghệ thuật thụ hưởng cuộc sống khi con người hòa vào vẻ đẹp của thiên nhiên. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng lên kế hoạch cho một chuyến đi đến vùng đất nơi đây để có thật nhiều những trải nghiệm trong lễ hội Hanami – lễ hội hoa anh đào nổi tiếng ở Nhật Bản

Hoa anh đào được coi là biểu tượng của Nhật Bản, chẳng thế mà người Nhật có hẳn một lễ hội dành cho loài hoa đặc biệt này. Hằng năm vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 là thời điểm những bông hoa anh đào nở rộ, người dân Nhật Bản lại tổ chức lễ hội Hanami. Đây là dịp để mọi người vui chơi, tổ chức những bữa tiệc, cùng uống rượu, ca hát và chụp ảnh dưới những tán hoa anh đào đẹp tuyệt vời.

Lễ hội Hanami thường kéo dài đến tận đêm với các tiết mục biểu diễn văn nghệ cổ truyền, các gian hàng ẩm thực, trò chơi truyền thống được bố trí dọc địa điểm tổ chức. Du khách đi tour Nhật Bản được tham dự lễ hội thường phải có mặt từ rất sớm để chọn cho mình vị trí đẹp ngắm hoa anh đào.

Một số địa điểm ngắm hoa Anh Đào nổi tiếng tại Nhật có thể kể đến như công viên Sumida, Satte Gongendo và dọc bờ sông Shingashi. Sumida là một trong những địa điểm ngắm Anh Đào đẹp nhất Tokyo với 640 cây Anh Đào, trải dài suốt 1km dọc 2 bên bờ sông Sumidagawa. Nếu muốn trải nghiệm màu sắc tương phản của Anh Đào với loại hoa khác, khách du lịch Nhật Bản có thể dừng chân tại công viên Satte Gongendo. Bênh cạnh ánh hồng phai của hơn 1000 cây anh đào là ánh vàng tươi của cánh đồng hoa Cải Dầu được trồng song song.

Đặc biệt, ở cố đô Kyoto, có lẽ không nơi nào mang lại nhiều cảm xúc thăng hoa như ở đền Heian Shrine (hay Bình An Thần Cung). Hoa anh đào vốn đã đẹp, và sắc trắng cùng hồng phấn dưới nền trời xanh càng trở nên huyền ảo hơn khi hiện ra sau chiếc cổng Torii bằng gỗ sơn đỏ của đền thờ Thần đạo này. Có được cơ duyên thưởng lãm quốc hoa của nước Nhật ngay tại Bình An Thần Cung, điều đó có nghĩa rằng bạn vừa thực hiện một nghi lễ giúp thanh tẩy tâm hồn khỏi mọi sân si vướng bận để khai mở hạnh phúc vô biên.

Ngoài địa điểm ngắm hoa anh đào, thật là “phí hoài” nếu không nhắc đến các món ăn đặc trưng được thưởng thức tại lễ hội Hanami. Tiêu biểu trong các món ăn nhẹ được người Nhật đính kèm khi thưởng lãm hoa chính là “Sakura Mochi” hay còn gọi là “bánh gạo Anh Đào”. Sakura Mochi được làm với thành phần chính là lớp gạo nếp hồng bao quanh nhân đậu đỏ ngọt “anko”, bánh được đặt trong lá hoa anh đào ngâm muối. Vị ngọt của vỏ bánh kết hợp với vị chua dịu của lá hoa anh đào tạo nên một hương vị khó phai của mùa xuân, làm cho du khách đi du lich Nhat Ban không muốn rời xa.

Người Nhật Bản xây dựng cả một biểu đồ dự báo thời gian trung bình hoa anh đào bắt đầu nở (kaika) và thời điểm mãn khai (mankai). Theo đó, hoa anh đào đẹp rực rỡ nhất ở thủ đô Tokyo thường là ngày 28/3 và 5/4, ở cố đô Kyoto thường là 31/3 và 7/4, trong khi đó tại thành phố Osaka là 30/3 và 6/4…

Trong lễ hội hoa Hanami, người Nhật thường cùng bạn bè và người thân tụ tập ăn uống, vui chơi dưới tán cây anh đào đang nở rực. Mọi người thường chọn những nơi trồng nhiều hoa hoặc dọc bờ sông để cắm trại. Vừa ngắm hoa, vừa hưởng thụ thời tiết ấm áp và có những giây phút vui vẻ bên mọi người.

Những ngày diễn ra lễ hội Hanami, khắp nơi đều thấy những tán cây hoa anh đào nở rộ, thi nhau khoe sắc sáng rực cả bầu trời, cảm giác gió se lạnh và nắm tay người mình yêu đi bộ dưới con đường đầy cánh hoa bay thật tuyệt vời. Đi tour du lịch Nhật Bản và ghé thăm lễ hội Hanami, bạn sẽ được hoà mình vào cảnh sắc và con người nơi đây, thư giãn và tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp như trên thiên đường vậy.

Để khám phá lễ hội Hanami – lễ hội hoa anh đào nổi tiếng ở Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour nhật bản ngắm hoa anh đào 2018 đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét