Translate

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ KHI ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC


Mỗi quốc gia trên thế giới đều có nền tảng văn hóa riêng và trong mỗi nền tảng văn hóa đó đều có những lưu ý nhất định. Đến với tour du lịch Hàn Quốc, bạn hãy nhớ những nguyên tắc ứng xử sau đây để có được thiện cảm của người dân xứ kim chi này nhé !

1.     Tại nơi công cộng ở Hàn Quốc

Nếu bạn không muốn nhận những ánh mắt thiếu thiện cảm của những người có tuổi ở Hàn Quốc thì đừng cười đùa thoải mái mà phải giữ im lặng trên xe buýt hoặc tàu điện ngầm.
Ngoài ra trên xe điện ngầm của Hàn Quốc luôn có chỗ ngồi dành riêng cho người già, phụ nữ có thai. Người già là đối tượng được lưu ý nhất, vì vậy bạn phải lưu ý nhường chỗ cho họ nhé.

2.     Khi ăn uống tại Hàn Quốc

Nếu có dịp di du lich Han Quocbạn sẽ thấy người Hàn Quốc thường không bưng bát cơm mà đặt bát cơm xuống bàn và dùng đũa, thìa để xúc thức ăn. Bát cơm ở Hàn thường được làm bắt sắt để giữ nhiệt nên rất nóng, nên khi cầm các bạn chú ý kẻo bị bỏng. 



Hơn nữa, cũng giống như người Việt Nam chúng ta, khi ăn cơm với người Hàn Quốc tuyệt đối không cắm đũa vào bát ăn cơm khi đưa cho ai vì người ta sẽ hiểu là bạn đang nguyền rủa họ. Việc cắm đũa vào bát cơm giống như là bát cơm cúng.


Người Hàn Quốc ít nói chuyện khi ăn. Một bộ phận người Hàn Quốc quan niệm rằng nói chuyện khi ăn là bất lịch sự, không tôn trọng quyền cá nhân của người đối diện.
Khi dùng bữa với người lớn: Để họ ngồi phía trong, cách xa cửa ra vào. Giữ tư thế ngồi ngay ngắn trước mặt người lớn. Đợi người lớn cầm đũa lên trước sau đó mới cầm đũa lên. Nên giữ tốc độ ăn bằng người lớn.

3.     Vào chùa tránh đi cửa chính

Tránh đi cửa chính trong chùa là một trong những điều cấm kỵ khi đi du lịch Hàn Quốc. Bạn nên đi vào cửa hông chùa, để lại giày dép ở phía ngoài. Bạn không nên ngồi hoặc đứng ngay trước tượng Phật chính mà phải ngồi phía bên. Chú ý ăn mặc lịch sự, kín đáo, đầu tóc buộc gọn gàng, nói nhỏ nhẹ khi vào trong chùa.


4.     Khi uống rượu với người Hàn Quốc

Không tự rót rượu cho mình. Khi ngồi uống rượu với người đối diện phải rót cho người ta, khi người ta rót cho mình phải nâng ly lên. Đặc biệt khi ngồi với người có địa vị cao hơn (cấp trên, đàn anh, đàn chị, người lớn tuổi hơn ,…) khi nhận rượu phải đưa tay còn lại ( không cầm chén) lên, đặt vào trước ngực hoặc đỡ khuỷu tay cầm chén để tỏ sự kính trọng. Nên uống cạn chén trước khi nhận rượu mới.




Nếu bạn yêu thích Hàn Quốc và muốn du lịch hàn quốc tự túc để tự mình khám phá những điều mới mẻ nơi đây, hãy đừng quên những lưu ý mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên nhé. Bạn cũng có thể liên hệ tới Global Travel - 0943.598.288 / 0969.30.6266 chúng tôi trong chương trình du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm để nhận được những ưu đãi bất ngờ. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét