Translate

Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

ĂN GÌ KHI ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC LÀ “ CHUẨN NHẤT” ?

Du lịch Hàn Quốc có lẽ không còn là cụm từ xa lạ đối với tất cả những ai yêu thích xứ sở hoa anh đào tuyệt đẹp. Đi du lịch là phải ngắm cảnh, phải thưởng thức những món đặc sản của vùng miền. Chính vì thế, trong bài viết lần này, Global Travel chúng tôi muốn giới thiệu những món ăn khi đi du lịch Hàn Quốc được coi là “ chuẩn nhất “ mà bạn không được bỏ lỡ nhé !

1.     Kim chi Hàn Quốc – đặc sản không thể thiếu trong ẩm thực Hàn

Xuất hiện từ triều đại Shilla (khoảng 2.000 năm trước đây), kimchi là một món không thế thiếu ở mỗi bàn ăn Hàn Quốc. Nó được thực hiện bằng cách ướp muối, bảo quản bắp cải lên men trong một chiếc hủ cùng với hạt tiêu, tỏi, gừng và hành lá.

Nếu muốn khác lạ hơn, trong tour du lịch Hàn Quốc lần này bạn hãy đổi kim chi cải thảo thông thường thành ggakdugi (kimchi củ cải xắt nhỏ), một loại phổ biến tại các nhà hàng gimbap. Kimchi Yeolmumul là một kim chi ít cay được làm bằng thân cây củ cải non.

2.     Mỳ tương đen Hàn Quốc – món ngon khiến vạn người mê

Mặc dù mì là một món ăn bắt nguồn từ nước Trung Quốc, nhưng người Hàn Quốc đã lấy mì làm cơ sở và tạo ra một phiên bản dày hơn, ngon hơn so với sợi mì của Trung Hoa. Ít nhất một lần trong tuần, người dân xứ sở hanbok gọi đến cửa hàng jjajangmyeon ( mỳ tương đen ) yêu thích và đặt hàng món ăn này.


>>> Xem thêm tour tết Du lịch Dubai 6N5D: DUBAI – ABU DHABI

3.     Bánh gạo cay Hàn Quốc – sức hấp dẫn không thể chối từ

Bánh gạo cay hay còn gọi với tên Tteok-bokki là thức ăn đường phố đại diện của Hàn Quốc, có cả một thị trấn ở Seoul chỉ dành cho các loại bánh gạo (tteok), nấu với chả cá (Oden) và hành lá vào nước sốt ngọt và cay làm tương ớt.

 Khi ăn nó, các bạn vừa cảm thấy độ dai vừa phải của chiếc bánh, vị thơm bùi của những hạt vừng được rắc bên trên, hơn hết là độ cay nóng của gia vị. Tất cả cùng hòa quyện vào nhau khiến bạn không thể nào quên được trong chuyến du lịch Hàn Quốc lần này đâu.

4.     Thịt bò nướng Hàn Quốc Galbi

Galbi là món thịt sườn bò, heo nướng BBQ nổi tiếng của Hàn nhưng phổ biến hơn cả vẫn là sườn bò nướng. Những miếng thịt nướng to bản được tẩm ướp gia vị mặn ngọt vừa đủ là món ăn yêu thích của người dân Hàn Quốc và những ai yêu thích món Hàn. Vị thơm, cay nồng, ngọt và ngậy của sườn có thể làm hài lòng tất cả những ai thưởng thức nó.


5.     Bánh màn thầu Hàn Quốc Mandu

Trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc, bạn cũng đừng quên thưởng thức loại bánh này nhé. Bánh rất dễ ăn với vỏ bột mì sau khi được nhào nặn cho dẻo dai sẽ được bọc lấy hỗn hợp nhân gồm thịt lợn băm, đậu hũ, hành lá, tỏi, gừng nặn thành hình như chiếc gối rồi rán trên chảo nóng không dầu mỡ cho đến khi chín vàng. Mandu mà được ăn kèm với kimchi và tương ớt vào những đêm đông thì không còn gì có thể so sánh bằng.

Vậy bạn là người yêu thích du lịch, thích khám phá những điểm du lịch tuyệt đẹp và được thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại Hàn Quốc ? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ với Global Travel -  0943.59.8288 / 0969.30.6226 chúng tôi trong tour du lich han Quoc 5 ngay 4 dem để có được những trải nghiệm tuyệt vời này !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét