Translate

Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

KHÁM PHÁ MỘT SỐ LOÀI HOA ANH ĐÀO Ở NHẬT BẢN

Một mùa hoa anh đào nữa lại về trên khắp mọi miền Nhật Bản. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không lên kế hoạch cho một tour du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào cùng những người thân yêu của mình. Là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, hoa anh đào mang trong mình vẻ đẹp hoàn hảo và thể hiện sức mạnh của con người Nhật Bản. Hàng năm, hoa anh đào thường bắt đầu nở sớm nhất từ tháng giêng ở Okinawa và kéo dài cho đến tháng 5 ở Hokkaido. Tuy nhiên, từ cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào đua nhau khoe sắc rực rỡ nhất ở tất cả mọi nơi trên đất nước Nhật Bản. Đặc biệt, không chỉ một loài mà nơi đây cũng có rất nhiều loài hoa anh đào được trồng, mỗi loài lại mang một sắc thái riêng, một nét đẹp riêng, giúp du khách thỏa sức ngắm nhìn. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá một số loài hoa anh đào ở Nhật Bản để có thêm những hiểu biết cho cẩm nang du lịch của mình bạn nhé!

1. Anh đào Yoshino

Yoshino là kết quả của sự kết hợp trộn lẫn giữa giống Edohigan Zakura và Oshimazakura. Cánh hoa có màu hồng nhạt, mặc dù nhìn phớt qua, đôi khi bạn sẽ lầm tưởng chúng có màu trắng, mỗi đóa hoa khi nở rộ sẽ có 5 cánh. Phần lớn những cây hoa Yoshino được trồng trong thời kì Edo. Cây hoa anh đào Somei Yoshino lâu đời nhất được trồng tại công viên Hirosaki, tỉnh Aomori năm 1882 vẫn trông tuyệt đẹp và căng đầy nhựa sống cho đến ngày nay. Loài hoa này thường bắt đầu nở từ đầu tháng 4 nhưng phải đến nửa cuối tháng 4 mới trở nên rực rỡ nhất. Một điều đặc biệt là trong thời kì hoa nở bạn sẽ không tìm thấy bất kì một chồi non nào xuất hiện cho đến khi những cánh hoa này rụng đi. Vậy nên, bạn cũng đừng băn khoăn về sự khác biệt của Yoshino khi đi du lịch Nhật Bản

2. Hoa Anh Đào Takato Kohigan

Hoa anh đào Takato chỉ được tìm thấy trên công viên thuộc lâu đài Takato, tỉnh Nagano. Đây là một loại hoa anh đào đặc biệt nở vào đầu tháng 4. Takao Khigan Sakura có 5 cánh mang sắc hồng phớt đỏ nhẹ nhàng. Vì đây là loại hoa anh đào đặc biệt nên khi đi tour Nhật Bản, bạn có thể thấy rất ít cành của loại cây này từ phía xa. Công viên nằm trong lâu đài Takato có đến hơn 1500 cây hoa anh đào cùng loại. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ một điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời thế này hãy đến đây vào giữa tháng 4 hàng năm để trải nghiệm những buổi tiệc anh đào đầy thú vị và lôi cuốn.

3. Shidarezakura

Bạn đừng chần chừ một chuyến đi du lịch Nhật Bản giá rẻ 2018 bởi đây là cơ hội để bạn đắm chìm trong sắc hoa anh đào Shidarezakura đẹp đến mê hồn. Một trong những nét cuốn hút chủ yếu của loài hoa này là những nhánh hoa vươn dài, rũ xuống như muốn chạm vào vai khách thưởng hoa khi họ đứng dưới cây anh đào này. Có hai loại hoa anh đào nhánh dài, một loại chỉ có 5 cánh trong khi loại khác số lượng cánh hoa nhiều hơn hẳn được gọi là Yaeshidarezakura. Loài hoa nhiều cánh này thường nở vào đầu tháng 4 và có vòng đời tương đối dài. Nếu bạn muốn ngắm hai loại hoa anh đào đặc biệt này, bạn có thể đến tham quan và hòa mình vào không khí lễ hội hoa anh đào Kakunodate.

4. Ichiyo

Ichiyo thường nở vào giữa tháng 4, đặc biệt ở vùng Kanto. Đây là một loại hoa anh đào nở muộn với số lượng cánh nhiều hơn 5. Thông thường, có khoảng 20-30 cánh với sắc hồng phấn đáng yêu kèm theo đó là những chồi non xanh biếc. Loài hoa này trở nên thật sự lộng lẫy và ấn tượng vào thời kì mãn khai. Bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa này tại rất nhiều các công viên và vườn cây trên khắp đất nước trong tour nhat ban.

5. Kanzan

Kanzan là loài hoa thuôc dòng yaezakura – dòng hoa sakura nhiều cánh. Thời kì mãn khai của loài hoa này thường vào cuối tháng 4. Có khoảng 30-50 cánh hoa màu hồng đậm trên nền lá nâu. Thông thường, lá non sẽ bắt đầu có trước khi hoa tàn mang đến một màu sắc và nét riêng quyến rũ du khách đến lạ lùng mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản.

Để có cơ hội khám phá một số loài hoa anh đào ở Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour nhật bản ngắm hoa anh đào 2018 đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét