Translate

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

ĐI DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách khi đi tour Trung Quốc. Đến với trấn cổ Phượng Hoàng, du khách như lạc vào thế giới đầy thơ mộng và lãng mạn của cảnh vật, với cuộc sống giản dị và mộc mạc như bạn đang được quay ngược thời gian. Tuy nhiên, chắc hẳn bất cứ du khách nào cũng đến đây cũng có mong muốn mang theo một chút hương vị của Cổ Trấn về tặng những người thân yêu. Đã có rất nhiều người thắc mắc đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mua gì làm quà?     Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những bạn nên mua những gì khi đến vùng đất ven sông Đà này nhé!

1. Đồ thổ cẩm dân tộc Thổ

Người dân tộc Thổ ở đất Phượng Hoàng xưa nay vẫn giữ nguyên nếp sống truyền thống. Theo đó mà những tấm thảm, chiếc áo, chiếc khăn, chiếc túi thổ cẩm ra đời. Ngành nghề truyền thống này thấm thoát đã kéo dài cùng với tiến trình lịch sử từ vùng đất này tự bao giờ. Dọc theo những trục đường trên khu phố cổ, du khách đi tour trung quoc sẽ thấy những người phụ nữ dân tộc Thổ đang bắt buộc mẫn bên khung cửi dệt những thước vải lóng lánh sặc sỡ màu. Nhìn lại lịch sử, những món đồ dệt từ người Thổ đã từng được dùng làm cống phẩm tiến cung vào những triều đại như Tần, Hán. Nhưng trước kia đơn thuần chỉ là vải vóc còn ngày nay đã mở rộng hơn với những món như quần áo, túi, thảm, khăn…. Có thể nói đồ thổ cẩm là món quà mà các bạn nhất định phải mua khi đến đây.

2. Đồ thủ công mỹ nghệ

Theo sau những món đồ thổ cẩm thì thủ công mỹ nghệ cũng là sản phẩm bán chạy tại vùng này. Du khách có thể thấy những món đồ này không chỉ dùng để làm quà lưu niệm mà còn có thể sử dụng để trang trí. Những món đồ như mặt nạ được sơn vẽ tỉ mỉ hay những con búp bê được làm khéo léo trông vô cùng dễ thương, những chiếc trống be bé mà ta hay thấy trong phim và cả những dòng đầu Lân dạng bé. Những món đồ này không quá mắc nên rất thu hút các du khách mua để khiến cho quà tặng cho bạn bè từ mình. Hứa hẹn sẽ là món quà hấp dẫn nhất mà thật thiếu sót nên bạn bỏ qua khi đi du lịch Trung Quốc.

3. Trang sức dân tộc

Cùng với đồ thổ cẩm và đồ thủ công mỹ nghệ thì các loại trang sức được làm từ bàn tay khéo léo của người dân tộc nơi đây cũng thu hút các du khách không kém. Những món đồ này thường là vòng, lắc, nhẫn trơn, nhẫn đính ngọc, chuỗi hạt, ngọc bội,… Một số nơi còn nhận khắc tên du khách lên những dòng ngọc bội, nhờ đó mà món đồ tuy không “thật” này món quà được nhiều người mua về làm quà trong tour du lịch Trung Quốc giá rẻ.

4. Trà và Rượu

Trà từ Trung Quốc có thể nói là không chê vào đâu được bởi chất lượng lẫn hương vị. Người Trung Hoa rất tự hào về thức uống này từ họ. Bất kỳ con phố nào ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đều bày bán đầy đủ hầu hết các loại trà, hầu hết giá tiền kèm theo chất lượng tương xứng. Theo đó rượu cũng là món quà khó mà bỏ qua khi đến đây. Không chỉ có những món rượu dân tộc, Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng bán các loại rượu lừng danh. Rượu ở đây được đựng trong bình hồ lô và bán rất chạy bởi hình dáng vô cùng độc đáo từ bên ngoài, khiến cho nhiều du khách cảm thấy rất thích thú khi được thưởng thức khi di du lich Trung Quoc.

5. Quạt giấy

Những loại quạt giấy có in hình hoa cảnh sông núi hữu tình, cảnh những chuyến đò ngược xuôi trên con sông Đà Giang hay những ngôi nhà ven sông tuyệt tuyệt vời đã ngay lập tức thu hút du khách yêu cái đẹp khi đi du lich Trung Quoc. Món quà này siêu thích hợp để tặng cho người lớn tuổi hoặc những người yêu thích những món đồ cổ.

Để giải đáp thắc mắc đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mua gì làm quà, bạn hãy chọn tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét