Translate

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

DU LỊCH BẮC KINH KHÁM PHÁ VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Đi du lịch Trung Quốc mà không ghé qua Bắc Kinh là một điều thật thiếu sót. Bắc Kinh được biết đến là thủ phủ của văn hóa Trung Quốc, với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn mang đậm nét văn hóa của người dân Trung Hoa. Có một điểm tham quan không chỉ được xem là biểu tượng của thủ phủ Bắc Kinh mà còn là niềm tự hào của đất nước Trung Quốc, đó là Vạn Lý Trường Thành. Đây cũng chính là điểm đến hàng đầu cho du khách trên thế  giới khi ghé thăm Trung Quốc. Vì vậy, hãy cùng du lịch Bắc Kinh khám phá Vạn lýTrường Thành để hiểu thêm về lịch sử và những câu chuyện đằng sau địa danh nổi tiếng này.

Là một bức thành bằng đá và đất dài đến vạn dặm ở miền Bắc Trung Quốc, chạy từ phía đông tỉnh Liêu Ninh, qua các tỉnh và khu tự trị Sơn Tây, Nội Mông, Thiểm Tây, Ninh Hạ, đến phía tây tỉnh Cam Túc, bức tường thành này chính là công trình đồ sộ nhất của đất nước Trung Hoa luôn thu hút khách đi du lịch Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành có nghĩa là Thành dài vạn lý, được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ thứ 5 Trước Công Nguyên. Bức tường thành đầu tiên được xây dựng với mục đích bảo vệ người Trung hoa trước những cuộc tấn công của người Hung Nô và Mông Cổ, người Turk, và những bộ tộc du mục khác đến từ những vùng đất hiện thuộc Mông Cổ và Mãn Châu. 

Một số đoạn tường thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 5, nhưng nổi tiếng nhất là đoạn tường thành được xây dựng từ năm 220 TCN đến năm 200 TCN dưới thời Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa. Tuy nhiên trường thành hiện nay lại được xây dựng chủ yếu dưới thời nhà Minh, những đoạn tường cũ hiện chỉ còn sót lại ít di tích.

Là một điểm tham quan nổi tiếng của Trung Quốc, Vạn Lý Trường Thành như níu kéo bất kỳ du khách nào khi đi tour Trung Quoc bởi sự kỳ vĩ đến ngỡ ngàng. Theo số liệu mới công bố thì Vạn Lý Trường Thành dài 21.196km. Chiều cao trung bình của trường thành là 7m, mặt trên của trường thành rộng trung bình 5 đến 6m, được bắt đầu từ Sơn Hải Quan trên bờ Biển Bột Hải kéo dài đến Lop Nur thuộc Khu tự trị người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương.

Hiện nay, rất nhiều đoạn trên tổng thể bức trường thành nổi tiếng này đã bị hư hại. Hầu hết chỉ có những đoạn trường thành nằm tại các tỉnh phát triển du lịch mới được đầu tư trùng tu, số còn lại thì bị bỏ mặc. Thậm chí có nhiều đoạn trường thành còn bị chính người dân địa phương phá để lấy đá làm nhà. Bên cạnh đó sự lan rộng của sa mạc Gobi cũng khiến các chân tường đang bị lún dần. Các nhà khoa học cho biết hiện chỉ có khoảng 20% bức trường thành còn ở tình trạng tốt.

Nhiều người di du lich trung Quoc nhầm tưởng rằng có thể nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành ở bất cứ nơi nào tại Trung Quốc nhưng thực ra, các điểm tham quan Vạn Lý Trường Thành hiện nay đều nằm ở Bắc Kinh và khu vực ngoại thành phía bắc, bao gồm các đoạn Trường Thành: Bát Đạt Lĩnh, Mutianyu, Simatai và Shixiaguan.

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình biểu tượng của quốc gia và văn hóa Trung Quốc. Nhiều câu chuyện và truyền thuyết thú vị về công trình này đã hình thành trong quá trình xây dựng và được truyền lại qua nhiều triều đại. Chính những truyền thuyết này đã thu hút nhiều du khách yêu thích tour du lich Trung Quoc tới tham quan tường thành dài nhất thế giới này.

Để có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi đi du lịch Bắc Kinh khám phá Vạn Lý Trường Thành, bạn hãy chọn một tour bac kinh thuong hai đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét