Translate

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ?

Nhật Bản được biết đến là một đất nước xinh đẹp với rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, ẩm thực phong phú đa dạng, văn hóa đặc sắc, chính bởi vậy luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch Nhật Bản, và bạn sắp có một chuyến đi sang xứ sở hoa anh đào mà đang băn khoăn không biết đi du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà thì dưới đây sẽ là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn.  

Maneki neko (mèo vẫy tay)

Maneki neko là chú mèo thần tài khá quen thuộc và có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại đất nước Phù Tang. Maneki neko được xem là một dạng bùa may rất phổ biến trong văn hóa của Nhật Bản. Người Nhật Bản tin rằng, đặt chú mèo trong nhà hay cửa tiệm, công ty thì gia chủ sẽ phát tài và ăn nên làm ra hơn. Mèo Maneki Neko được làm với đủ chủng loại và kích thước đa dạng. Bạn có thể mua ở phố Nakamise, gần Đền Senso hoặc ghé thăm đền Gotoku – nơi xuất xứ nguyên gốc của Maneki Neko. Sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa dành cho người thân mà bạn nên mua trong tour Nhật Bản.

Quạt giấy Nhật Bản

Nếu bạn đang băn khoăn và không biết đi du lich Nhat Ban nên mua gì thì quạt giấy là một lựa chọn khá thú vị cho bạn. Ra đời từ thời Heian, nhưng cho đến nay những chiếc quạt giấy vẫn là vật dụng khá hữu ích được dùng nhiều tại Nhật Bản, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng trong các nghi thức cổ, múa hát, trà đạo, diễn kịch Noh và nhiều hoạt động văn hóa khác. Dù là quạt xếp hay quạt giấy tròn đều được làm khá cẩn thận và tỉ mỉ từ giấy washi truyền thống, hay vải hoa với những hoa văn khá đẹp  mắt. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn các mẫu vải có hoạt tiết hình chuồn chuồn, chuông gió, bông lúa, cỏ lau, hoa bìm bìm…

Kimono

Kimono là trang phục truyền thống của người Nhật dành cho cả nam và nữ. Nhắc đến kimono bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những người phụ nữ Nhật Bản đẹp, kiêu sa cùng với những cánh hoa anh đào mỏng manh. Mỗi bộ Kimono đều được làm thủ công và khá tỉ mỉ trong mọi công đoạn từ chọn vải, chọn họa tiết, hoa văn và các phụ kiện đi kèm khác. Kimono có nhiều loại khác nhau nhưng tốt nhất bạn nên chọn Yukata – loại Kimono làm bằng cotton bình thường, dùng để mặc trong mùa hè. Được thiết kế đơn giản, nên bạn hoàn toàn có thể mặc Yukata một cách dễ dàng mà không cần sự giúp đỡ. Nếu muốn mua ‘hàng chất’ trong tour Nhat Ban, bạn nên chịu khó đến các cửa hàng thời trang vì chúng thường có nhiều mẫu mã và chất lượng vải tốt hơn.

Bộ dụng cụ Matcha

Trà đạo là một trong những nét văn hóa truyền thống đẹp từ lâu đời được người Nhật gìn giữ đến tận ngày hôm nay. Nếu yêu thích trà đạo và muốn giới thiệu cho bạn bè, người thân bạn đừng quên mua một bộ dụng cụ matcha. Đây chính là vật dụng không thể thiếu trong các buổi trà đạo đấy.

Búp bê Daruma

Búp bê Daruma chính là câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi mua gì khi di du lich Nhat Ban mà bạn đang đặt ra. Đây là loại búp bê phổ biến tại Nhật, tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Người Nhật quan niệm “Hãy ước và vẽ lên đó một mắt, khi điều ước trở thành sự thực thì hãy vẽ nốt con mắt còn lại”. Do đó, một con búp bê Daruma khi bày bán thường không được vẽ mắt, bạn phải tự vẽ mắt để mang lại thành công cho mình. Khi mong ước thành hiện thực thì nhớ vẽ nốt con ngươi thứ hai nhé. Daruma thường được bán vào dịp lễ tết trong chùa hoặc tại các hội chợ gần chùa.

Một số loại thực phẩm, sản phẩm dinh dưỡng

Đối với những mặt hàng như Tảo, Collagen, Sữa…để mua được giá rẻ các bạn nên nhờ tour guide đặt trước hoặc mua chung với số lượng lớn.


Mặt hàng điện tử

Những mặt hàng mua sắm phổ biến ở Nhật Bản là hàng điện tử, điện thoại…Tuy nhiên, khi mua những mặt hàng này chú ý chọn loại hàng có hỗ trợ 220v, loại free sim, phiên bản quốc tế để tránh phải bẻ khoá. Các mặt hàng điện tử là một trong những món đồ nên mua khi đi tour du lịch Nhat Ban.

Để có thêm thông tin đi du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà, bạn hãy chọn một tour du lịch Nhật Bản từ Hà Nội đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét