Translate

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

LẠC BƯỚC TRONG NHỮNG KHU VƯỜN ĐẸP TỰA TRANH VẼ CỦA NHẬT BẢN

Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với vô vàn cảnh đẹp hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Không chỉ bởi những ngọn núi cao vút chọc trời, những hồ nước tinh khiết như nắng mai hay những vườn hoa anh đào nở hộ mà còn được biết đến là đất nước có những khu vườn vô cùng xinh đẹp. Du khách đi du lịch Nhật Bản chắc hẳn sẽ phải trầm trồ trước cảnh sắc tuyệt trần đến mê muội lòng người mà chỉ nơi đây mới có. Đến đây, bạn như đang dạo chơi ở xứ sở thần tiên khi lạc bước trong những khu vườn đẹp tựa tranh vẽ của Nhật Bản. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị và hấp dẫn.

1. Vườn đá Rioanji

Đây là vườn đá trong khuôn viên chùa Ryoanji. Khác với các khu vườn Nhật Bản được hình thành với nhiều cây xanh như Katsurarikyu hay Hamarikyu, khu vườn này thể hiện phong cảnh thiên nhiên từ đá, cát. Đây là khu vườn còn được gọi là Karesansui. Ở Nhật có nhiều khu vườn kiểu Karesansui nói trên nhưng khu vườn đá ở Ryoanji lại được du khách đi du lịch Nhật Bản yêu thích đặc biệt với sự bài trí của các khối đá đã được tính toán kỹ và được đánh giá là khu vườn có không gian tinh tế, còn được gọi là khu vườn có tính triết học. Sau khi trả phí vào tham quan chùa Ryoanji, bạn có thể tự do tham quan khu vườn.

2. Vườn Kenrokuen

Kenrokuen ở Kanazawa luôn xứng đáng đứng đầu trong danh sách "ba khu vườn cảnh quan đẹp nhất" của Nhật Bản cùng với Kairakuen Mito và Korakuen của Okayama. Khu vườn này nằm bao quanh lâu đài Kanazawa, được xây dựng bởi các gia đình Maeda trong khoảng thời gian gần hai thế kỷ. Khu vườn mở cửa cho khách du lịch đi tour Nhật Bản tham quan vào năm 1871, Kenrokuen với nhiều loài cây hoa khiến cho khu vườn mang một vẻ đẹp khác nhau vào mỗi mùa. Tên gọi của khu vườn theo nghĩa đen đó là “khu vườn của 6 thuộc tính”. Những thuộc tính đó chính là: rộng rãi, ẩn dật, nhân tạo, xưa cổ, phong phú nước và tầm nhìn rộng. Theo lý thuyết phong cảnh Trung Quốc đó là sáu thuộc tính quan trọng tạo nên một khu vườn hoàn hảo. Dạo quanh Kenrokuen du khách sẽ hiểu hơn về lý thuyết phong cảnh này với những hồ nước, cầu, quán trà, cây, hoa, đá và những ngóc ngách ẩn để khám phá. Ngoài ra, gần Hisagoike Pond còn có một thác nước nhỏ góp phần tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho khu vườn.

3. Vườn cảnh quan Ritsurin Koen

Ritsurin Koen là một khu vườn cảnh quan trong thành phố Takamatsu, được xây dựng bởi các lãnh chúa phong kiến ​​địa phương trong thời kỳ Edo. Cùng với Korakuen và kairakuen, Ritsurin Koen cũng được xem là một trong những khu vườn tốt nhất ở Nhật Bản. Công viên rộng rãi với nhiều ao hồ, đồi núi, cây cổ thụ và gian hàng đẹp được chia thành một khu vườn theo phong cách Nhật Bản ở phía nam và khu vườn theo phong cách phương Tây ở phía bắc. Bên trong công viên là một số tiện ích bao gồm: một bảo tàng dân gian, các cửa hàng và một vài resthouses - nơi bạn có thể nghỉ ngơi và thưởng thức một số món ăn nhẹ giữa vẻ đẹp của khu vườn. Đây chính là địa điểm lý tưởng mà bạn đang mong chờ để có những phút giây thật thư giãn trong tour du lịch Nhật Bản của bạn.

4. Vườn hoàng tộc Shikinaen

Shikinaen thuộc tỉnh Okinawa là khu vườn với đầy cảnh sắc phương Nam. Trước đây, Okinawa là vương quốc có tên Ryukyu rất phồn vinh, với văn hóa đặc thù. Shikinaen được xây dựng làm khu nghỉ ngơi của Hoàng tộc đương thời. Đến với Shikinaen khi đi du lịch Nhật Bản, du khách có thể vừa cảm nhận sự ôn hòa rất Okinawa, đồng thời có thể tìm thấy nét đặc trưng của khu vườn Nhật Bản trong sự kết hợp hài hòa giữa tự nhiên và kiến trúc. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc từ các công trình kiến trúc, cầu được làm từ đá vô cùng đặc biệt.

Để có cơ hội lạc bước trong những khu vườn đẹp tựa tranh vẽ của Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour du lịch Nhat Ban 6 ngay 5 đem đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét